ที่ประชุม สนช.มีมติเห็นชอบ 7 กรรมการตรวจเงินแผ่นดินชุดใหม่

ข่าวการเมือง Thursday August 10, 2017 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติเสียงข้างมากให้ความเห็นชอบให้บุคคลดำรงตำแหน่งคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) จำนวน 7 คน ประกอบด้วย

1.ด้านการตรวจเงินแผ่นดิน นางยุพิน ชลานนท์นิวัฒน์ รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ได้รับความเห็นชอบ 188 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 21 เสียง ไม่ออกเสียง 5 เสียง

2.ด้านกฎหมาย นายพิมล ธรรมพิทักษ์พงษ์ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้รับความเห็นชอบ 206 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 4 เสียง ไม่ออกเสียง 4 เสียง

3.ด้านบัญชี น.ส.จินดา มหัทธนวัฒน์ ที่ปรึกษากรรมการ ป.ป.ช. ได้รับความเห็นชอบ 205 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 6 เสียง ไม่ออกเสียง 3 เสียง

4.ด้านการตรวจสอบภายใน พล.อ.ชนะทัพ อินทามระ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ได้รับความเห็นชอบ 201 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 5 เสียง ไม่ออกเสียง 8 เสียง

5.ด้านการเงินการคลัง นายวีระยุทธ ปั้นน่วม รองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ได้รับความเห็นชอบ 195 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 15 เสียง ไม่ออกเสียง 4 เสียง

6.ด้านอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อการตรวจเงินแผ่นดิน นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้รับความเห็นชอบ 166 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 36 เสียง ไม่ออกเสียง 12 เสียง

7.ด้านกฎหมาย นางอรพิน ผลสุวรรณ์ สบายรูป อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับความเห็นชอบ 203 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 8 เสียง ไม่ออกเสียง 3 เสียง

ทั้งนี้ ผลการออกเสียงลงคะแนนของที่ประชุม สนช.ปรากฎว่า บุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจเงินแผ่นดินทั้ง 7 คน ได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกที่มีอยู่ของ สนช.จึงถือว่าได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ