(เพิ่มเติม) โผทหารลงตัว"พล.อ.เทพพงศ์"นั่งปลัดกลาโหม-นายกฯ ระบุแต่งตั้งตามครรลอง

ข่าวการเมือง Friday August 11, 2017 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการปรับย้าย ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการจัดระเบียบกระทรวงกลาโหม พ.ศ.2551 ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานวานนี้ (10 ส.ค.) ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่

สำหรับกองทัพไทย พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการทหาร เป็น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.), พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็น ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) คนใหม่, พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ เสนาธิการทหารเรือ เป็นรอง ผบ.ทร., พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญจศรี รองเสนาธิการทหาร เป็นเสนาธิการทหาร,

พล.อ.สสิน ทองภักดี เสนาธิการทหารบก เป็นรองผู้บัญชาการทหารบก (รองผบ.ทบ.), พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ., พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ., พล.ท.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองเสนาธิการทหารบก เป็นเสนาธิการทหารบก

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้ให้ผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพนำบัญชีรายชื่อดังกล่าวกลับไปตรวจสอบรายละเอียดให้เรียบร้อยอีกครั้งแล้วส่งกลับมาให้ตนเองในสัปดาห์หน้า เพื่อเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ยังไม่ได้รับบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีนี้ เพราะเท่าที่ทราบเพิ่งประชุมกันไปเมื่อวานนี้ หากแล้วเสร็จก็คงจะส่งมาตามขั้นตอน จากนั้นจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย

"สื่อไม่ต้องคาดเดาว่าใครจะอยู่ตำแหน่งไหนเพราะข้อมูลที่ออกมาไม่ถูกต้อง และเมื่อถึงเวลารายชื่อเหล่านั้นก็จะได้รับการเปิดเผยเอง ซึ่งคนที่ได้รับคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งต้องเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ เป็นคนดี ทำงานได้ ที่สำคัญเป็นไปตามครรลอง เช่น การจะเป็นแม่ทัพ ก็ต้องมาจากตำแหน่งรองแม่ทัพ เช่นเดียวกับผู้ที่จะมาเป็นผู้บัญชาทหารบก ก็ต้องมาจาก 5 เสือ ทบ.ไม่สามารถแต่งตั้งนอกเหนือจากนั้นได้" นายกฯ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ