นายกฯ ปลื้มต่างชาติชื่นชมรัฐบาลไทยเปิดโอกาสทางการศึกษาให้แก่ประชาชนทุกวัย

ข่าวการเมือง Sunday August 13, 2017 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีที่สำนักข่าวต่างประเทศ เช่น สำนักข่าวบีบีซี อังกฤษ และสำนักข่าวเอบีซี สหรัฐอเมริกา ได้รายงานข่าวคุณยายกิมหลั่น จินากุล อายุ 91 ปี จาก จ.พะเยา เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาพัฒนาการมนุษย์และครอบครัว มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช หลังจากใช้เวลาศึกษากว่า 10 ปี โดยมีชาวต่างชาติจำนวนมากเข้าไปแสดงความเห็นชื่นชมประเทศไทยที่เปิดโอกาสทางการศึกษาให้กับประชาชนทุกวัย

"นายกฯ ชื่นชมคุณยายกิมหลั่น ที่มุมานะศึกษาเล่าเรียนจนประสบความสำเร็จ แม้มีอายุมากแล้ว แสดงให้เห็นว่าไม่มีใครแก่เกินเรียน และยังเป็นแบบอย่างที่ดี ช่วยสร้างแรงบันดาลใจแก่คนไทยให้ใฝ่ใจในการศึกษา รักการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาตนเองให้ถึงที่สุด โดยยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุน และพัฒนาการศึกษาของประเทศอย่างเต็มที่ เพื่อยกระดับมาตรฐานการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำ และปฏิรูประบบการศึกษาไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ ทางการซาอุดิอาระเบียได้ชื่นชมรัฐบาลและหน่วยงานไทยที่เกี่ยวข้องทุกระดับ ที่ใส่ใจเรื่องการอำนวยความสะดวกแก่ผู้แสวงบุญฮัจญ์ ประจำปี 2560 มากยิ่งขึ้น เช่น สนับสนุนการเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำโดยไม่แวะเปลี่ยนเครื่องระหว่างทาง จัดพิธีอำนวยพรส่งผู้แสวงบุญอย่างสมเกียรติ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หาดใหญ่ และนราธิวาส จัดที่พักใกล้สถานที่ประกอบพิธี เป็นต้น ซึ่งช่วยให้ผู้แสวงบุญไม่เหน็ดเหนื่อย และสามารถลดอัตราการเจ็บป่วยระหว่างเดินทางได้ นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของการพัฒนากิจการฮัจย์ของประเทศไทย

"นายกฯ เน้นย้ำว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการดูแลทุกศาสนาอย่างเท่าเทียมกัน และมุ่งให้ศาสนิกชนทุกศาสนารักใคร่สามัคคีและช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เพราะทุกคนถือเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่บนแผ่นดินเดียวกัน โดยเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมให้สังคมเกิดความสงบ และประชาชนดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข" พล.ท.สรรเสริญระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ