ภาครัฐ-เอกชนโคราชเตรียมนำเสนอประเด็นปัญหาต่อนายกฯ ในการประชุมครม.สัญจร 21 ส.ค.

ข่าวการเมือง Thursday August 17, 2017 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ตามที่จะมีการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 21 ส.ค.60 ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีจะได้ลงพื้นที่เพื่อรับฟังประเด็นปัญหาต่างๆ ใน จ.นครราชสีมาด้วยนั้น ขณะนี้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ได้รับรายงานข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รวบรวมประเด็นปัญหาต่างๆ จากทุกภาคส่วนทั้งระดับการเมืองท้องถิ่น ภาคเอกชน รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ เพื่อเตรียมนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีประกอบการลงพื้นที่ในครั้งนี้

โดยประเด็นคำถามที่เกี่ยวกับกระทรวงมหาดไทย ประกอบด้วย ปัญหาการบริหารจัดการขยะ, ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครราชสีมา, ปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภคในชุมชนเมือง และการปลูกป่าในเขตเมือง ซึ่งส่วนใหญ่สอบถามโดยเทศบาลนครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียง

ส่วนประเด็นคำถามที่เกี่ยวกับกระทรวงคมนาคม เช่น การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนาดใหญ่ เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-โคราช, โครงการรถไฟทางคู่ และโครงการมอเตอร์เวย์, การเปิดเส้นทางการบินพาณิชย์ เป็นต้น

ขณะที่ประเด็นคำถามจากหน่วยงานอื่น เช่น การแก้ไขปัญหาการถือครองที่ดินของราษฎร ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.วังน้ำเขียว, ปัญหาการสร้างสวนสาธารณะแห่งที่ 2 ของเมืองนครราชสีมา เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ