"ศรีวราห์" สั่งจับตาหลังการข่าวพบมีการปลุกระดมมวลชนมาให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์" 25 ส.ค.-ยันใช้แผนกรกฎ 52 ตามเดิม

ข่าวการเมือง Friday August 18, 2017 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดอ่านคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าว เจ้าหน้าที่ได้ประเมินว่าจะมีมวลชนเข้ามาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมากกว่าวันแถลงปิดคดี และจากการข่าวยังพบว่าในเกือบทุกจังหวัดมีการปลุกระดมมวลชนให้เดินทางมาในวันดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการจับตากลุ่มแกนนำในทุก ๆ ระดับ รวมถึงทางโซเชียลมีเดียด้วย เบื้องต้นได้ให้ทางกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากพบการกระทำเข้าข่ายผิดกฎหมายก็จะดำเนินคดีทันที

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังกังวลเรื่องบุคคลที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ ซึ่งจะต้องกำชับการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรง อีกทั้งหากศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้นแล้ว มวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจจะต้องเดินทางกลับในทันที มิฉะนั้นจะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงใช้แผนกรกฎ 52 ตามเดิม และจะบังคับใช้กฎหมาย 100% เพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปิดกั้นให้มวลชนเดินทางมาให้กำลังใจแต่อย่างใด เพียงแต่กำชับให้ประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ห้ามพกพาอาวุธ สิ่งเทียมอาวุธ หรือ วัตถุที่ทำให้เกิดความรุนแรง เข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ