ตร.ตั้งจุดสกัดคัดกรองวันพิพากษาคดี"ยิ่งลักษณ์"ป้องกันมือที่สาม-ปัดสกัดมวลชน

ข่าวการเมือง Monday August 21, 2017 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยในวันที่ 25 ส.ค. นี้ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดอ่านคำพิพากษาคดีจำนำข้าวที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยว่า ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของการตั้งจุดคัดกรองรอบนอกพื้นที่ตามภาคต่างๆร่วมกับฝ่ายปกครอง เป็นการบูรณาการร่วมกันตามปกติอยู่แล้ว ไม่ได้มีเจตนาขัดขวางมวลชนแต่อย่างใด แต่เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลที่ 3 อาศัยช่วงเวลานี้เข้ามาสร้างสถานการณ์ เพราะคดีดังกล่าวเป็นคดีที่มีความสำคัญ จึงได้มีการจัดวางกำลังเป็นกรณีพิเศษ

อย่างรไก็ตาม จะมีการประเมินสถานการณ์เป็นวันต่อวัน โดยจะมีการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้ามาประชุมอีกครั้งในวันที่ 23 ส.ค. ซึ่งจะทราบถึงการจัดวางกองกำลังพลที่ชัดเจน และแผนปฏิบัติการที่จะนำมาใช้ควบคุมฝูงชน

ด้าน พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า พบข่าวว่าภรรยาของนายขวัญชัย สาราคำ หรือ ขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และแกนนำศูนย์ปราบโกงอีก 2 คน เตรียมเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในวันที่ 25 ส.ค.นี้

ส่วนกรณีมีทหารเข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานีจำนวนมากนั้น เป็นเพียงการเดินทางไปฝึกอบรมหลักสูตรการแก้วิกฤติชาติ โดยเป็นการฝึกประจำปี เช่น หากมีการประกาศสงครามระหว่างประเทศ หรือ ภัยพิบัติ มีผู้ฝึกอบรมประมาณ 700 กว่าคน ประกอบไปด้วย ข้าราชการทหาร พลเรือน ตำรวจ จากวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) โรงเรียนเสนาธิการทั้ง 3 เหล่าทัพ และวิทยาลัยการทัพบก ซึ่งเริ่มฝึกมาตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. และจะสิ้นสุดการฝึกในวันที่ 23 ส.ค.นี้ จึงอาจทำให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจผิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ