นายกฯ ไม่กังวลวันตัดสินคดีจำนำข้าว ยันไม่รู้ผลล่วงหน้า วอนอย่าสร้างความขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Tuesday August 22, 2017 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดตัดสินคดีโครงการจำนำข้าวที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ว่า เป็นเรื่องของศาลที่จะพิจารณา ตนเองไม่ทราบคำตัดสินล่วงหน้า และไม่รู้สึกกังวล เพราะไม่ใช่เรื่องของตนเอง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ได้สอบถามประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็ยืนยันกับตนเองว่าจะไม่เดินทางไปร่วมในวันดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามว่า หากมีคนทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นอีก คนไทยจะยอมหรือไม่ และเห็นว่าคนไทยและสื่อมวลชนก็มีส่วนสำคัญในการกำหนดอนาคตของประเทศด้วย

ส่วนการดูแลความเรียบร้อยนั้นเป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามปกติ เมื่อมีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ก็ต้องเตรียมความพร้อม ขออย่าทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีก

"วันศุกร์ดีใจ ผมได้พักผ่อน ไม่เห็นจะต้องสนใจอะไร จะเป็นวันเรื่องของคดี หรือเรื่องของใคร เป็นเรื่องของศาล คนจะนอนไม่หลับมีไม่กี่คนละมั้ง ผมหลับสบาย ทุกวันแหละ งานผมเยอะ เขาก็เตรียมตามหน้าที่ ไม่ได้ไปกดดันใคร อีกฝ่ายก็อย่าไปยุแยงตะแคงรั่ว เจ้าหน้าที่ก็ต้องเตรียมการของเขาไว้แค่นั้นเอง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังได้ชี้แจงกรณีมีสื่อบางแห่งระบุว่าจะไม่ทำข่าวการลงพื้นที่ของตนเองว่า เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้ตนเองไม่พอใจ การลงพื้นที่ก็ทำประโยชน์เพื่อสาธารณะ และสิ่งที่ต้องการให้สื่อนำเสนอไม่ได้ต้องการให้มาชื่นชมตนเองหรือรัฐบาล แต่ต้องการให้สื่อลงมาเห็นว่ารัฐบาลได้ทำอะไรไปเพื่อประชาชนแล้วบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ