"ประวิตร"ยัน"ยิ่งลักษณ์"เผ่นไม่กระทบความเชื่อมั่นรัฐบาล-คสช. ยังไม่ชัดอยู่ที่ไหน

ข่าวการเมือง Wednesday August 30, 2017 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการติดตามจับกุมตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่า การหลบหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่กระทบความเชื่อมั่นการบริหารงานของรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบที่อยู่ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยได้ตรวจสอบช่องทางต่างๆ แล้วไม่พบ ฝ่ายการข่าวก็ทำตามที่ตนได้กำหนดทุกอย่างแล้ว

"ในส่วนการติดตามตัว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน ตรวจสอบ เช็คตามแนวชายแดนว่าพบร่องรอยการหลบหนีออกไปหรือไม่ รวมถึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานกับประเทศต่างๆ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รายงานอะไรเข้ามา"พล.อ.ประวิตร กล่าว

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวยืนยันว่า ไม่กดดันในการติดตามคดีนี้ เพราะทำเต็มที่แล้ว หากสุดท้ายหาตัวไม่ได้ ตนก็ถูกเปลี่ยนเท่านั้นเอง

ส่วนการขอหมายค้นตามเป้าหมายต้องสงสัยต่างๆ นั้นได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ไปแล้ว ส่วนคนสนิทที่อยู่กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ 14 คนก่อนที่จะหายตัวไปนั้น อยู่ในดุลยพินิจเจ้าหน้าที่ว่าจะเรียกมาสอบหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ