"ประวิตร" ยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่ช่วย"ยิ่งลักษณ์"หนี-เร่งประสานทุกประเทศตามตัว/ปัดข่าวเปลี่ยนตัวผบ.ตร.

ข่าวการเมือง Monday September 4, 2017 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ฝ่ายความมั่นคงกำลังติดตามอยู่ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหน เพราะไม่มีรายงาน ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศได้ทำหนังสือสอบถามไปยังประเทศต่างๆแล้ว และอยู่ระหว่างรอการตอบกลับมา

"ยังไม่มีรายงานหลังพบรถต้องสงสัยขับออกจากบ้านนางสาวยิ่งลักษณ์ก่อนวันพิจารณาคดี เช่นเดียวกับการเรียก 14 บุคคลใกล้ชิดเข้าสอบถามก็ยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้บอกใครว่าจะไป ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร"

พร้อมกันนี้ รองนายกฯยังยืนยันว่า คสช.และเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ให้การช่วยเหลือหรือปล่อยให้นางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีตามที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ซี่งปกติหน้าบ้านพัก มีตำรวจคอยดูแล แต่ไม่สามารถขอเปิดประตูตรวจค้นรถทุกคันได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวคงไม่สร้างความคาใจต่อสังคม

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสข่าวนายตำรวจระดับสูงให้การช่วยเหลือคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพราะไม่ได้เจอหรือพูดคุยกับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ส่วนคดีที่หมดอายุความเกี่ยวกับข้อหาชนแล้วหนีต้องมีคนรับผิดชอบหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ให้เป็นไปตามกฎหมาย

ส่วนกระแสข่าวเปลี่ยนตัว ผบ.ตร.จากพล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวปฏิเสธโดยระบุว่าเป็นเพียวข่าวลือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ