"ประวิตร" ยันติดตาม"ยิ่งลักษณ์"หลบหนีมีความคืบหน้า สั่งเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบข้อมูลกล้องวงจรปิด

ข่าวการเมือง Tuesday September 5, 2017 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังติดตามข้อมูล โดยเฉพาะการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่คาดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้เป็นเส้นทางหลบหนีออกนอกประเทศ ส่วนการประสานติดตามตัวกับต่างประเทศนั้นได้ดำเนินการแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับกลับมา โดยรัฐบาลไม่ได้กำหนดกรอบเวลาว่าจะต้องทราบข้อมูลทั้งหมดเมื่อไหร่ และไม่จำเป็นต้องตั้งทีมงานติดตามคดีเป็นจำนวนมากเหมือนคดีลอบวางระเบิดทมี่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ

"ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลจากกล้องซีซีทีวีถึงเส้นทางการหลบหนี ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่มีกำลังเพียงพอ แต่หากเสร็จสิ้นจะรายงานข้อมูลความคืบหน้าทั้งหมดให้ทราบ" พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นต้องออกมาชี้แจงแก้ข้อครหาว่าฝ่ายความมั่นคงและรัฐบาลรู้เห็นเป็นใจและให้การช่วยเหลือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกนอกประเทศ เพราะรัฐบาลไม่มีความจำเป็นต้องทำแบบนั้น

"ไม่มีเรื่องกระพริบตาข้างเดียว กระพริบตาข้างเดียวยังไม่ได้เลย แต่ฝ่ายเจ้าหน้าที่บอกว่า มีความก้าวหน้ามากขึ้น" พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนกรณีที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมไทย-กัมพูชา ในวันที่ 7 ก.ย.นี้ก็คงไม่จำเป็นต้องนำประเด็นดังกล่าวไปหารือกับทางฝ่ายความมั่นคงของกัมพูชา เพราะเป็นเรื่องที่เราต้องดำเนินการภายในประเทศก่อน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลอาญายกฟ้องคดีสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า ไม่ห่วงผลกระทบจากคลื่นใต้น้ำ เพราะทุกอย่างดำเนินการไปตามกฎหมาย ไม่ห่วงว่าทหารจะตกเป็นจำเลย เพราะทำตามกฎหมายมาโดยตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ