คลังเสนอครม.พิจารณาอัตราภาษีสุรา-ยาสูบใหม่/มท.เสนอแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด 22 ตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Tuesday September 12, 2017 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระการพิจารณาที่สำคัญคือ กระทรวงการคลัง เสนอโครงสร้างอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ในสินค้า 3 รายการ ได้แก่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ และไพ่ ให้ที่ประชุมครม.พิจารณา หลังจากได้เห็นชอบกฎกระทรวงที่ออกตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิตฉบับใหม่ เรื่องโครงสร้างอัตราภาษีสินค้าจำนวน 13 รายการไปแล้ว ก่อนที่พ.ร.บ.สรรพสามิตใหม่มีผลบังคับใช้วันที่ 16 ก.ย.60

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังจะเสนอร่างแผนพัฒนาตลาดทุนไทยฉบับที่ 3 (ปี 60-64) เสนอความเห็นการขอจัดตั้งทุนหมุนเวียนของคณะกรรมการนโยบายบริหารทุนหมุนเวียน, ร่างพระราชกฤษฎีกาค่าเช่าบ้านข้าราชการ (ฉบับที่...) พ.ศ..., ขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 60 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น (ค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการพัฒนาระบบสำรองสำหรับระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ e-GP)

อีกทั้ง เสนอเสนอร่างพ.ร.บ.การบริหารหนี้สาธารณะ (ฉบับที่...) พ.ศ... และร่าง พ.ร.บ.เงินคงคลัง (ฉบับที่...) พ.ศ... เสนอแผนการบริหารหนี้สาธารณะประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561

กระทรวงมหาดไทย เสนอบัญชีรายชื่อข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดจำนวน 22 ตำแหน่ง และผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย 4 ตำแหน่ง, เสนอขอความเห็นชอบการกู้เงินในประเทศเพื่อเป็นเงินลงทุนสำหรับการลงทุนในแผนงานระยะยาวใหม่ปี 2560 ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอของบกลางปี 2560 วงเงิน 2,295 ล้านบาท เพื่อฟื้นฟูเกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วมครัวเรือนละ 5,000 บาท

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอขอปรับค่าตอบแทนพิเศษครูที่สอนนักเรียนพิการในโรงเรียนเอกชน และขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2560 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น (พื้นที่ภาคใต้และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

กระทรวงพลังงาน เสนอโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนผาจุก

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาที่อยู่อาศัยระยะ 20 ปี (60-79) และเสนอนโยบายยุทธศาสตร์และมาตรการในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ฉบับที่ 2 (60-64)

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เสนอร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการจัดทำกรอบความร่วมมือในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของไทยไปสู่ดิจิทัลไทยแลนด์ ระหว่างกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งราชอาณาจักรไทยและสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอการลงนามและให้สัตยาบันร่างสนธิสัญญาห้ามอาวุธนิวเคลียร์ เสนอพิธีสารว่าด้วยความร่วมมือระหว่างกระทรวงการต่างประเทศแห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงต่างประเทศจอร์เจีย และขอความเห็นชอบต่อร่างเอกสารท่าทีไทยสำหรับการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญครั้งที่ 72

กระทรวงพาณิชย์ เสนอร่างพิธีสารเพื่อแก้ไขภาคผนวก 2 และภาคผนวก 5 ของความตกลงการค้าเสรีไทย-ออสเตรเลีย

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการด้านการอนุรักษ์ป่าชายเลนกับศูนย์ความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมอาเซียน-จีนและมูลนิธิอนุรักษ์ป่าชายเลนและพื้นที่ชุ่มน้ำเซินเจิ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ