(เพิ่มเติม) รอง ผบ.ตร.เผยพบรถต้องสงสัย 2 คันพา"ยิ่งลักษณ์"หนีออกทางสระแก้ว

ข่าวการเมือง Tuesday September 12, 2017 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับกรณีหลบหนีการฟังคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าว เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า จากการสืบสวนสอบสวนขณะนี้มีรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน ที่คาดว่าเป็นรถยนต์ที่นางสาวยิ่งลักษณ์ใช้หลบหนี

โดยรถคันแรกได้ออกจากบ้านนางสาวยิ่งลักษณ์ เมื่อวันที่ 23 ส.ค. และได้สลับรถอีกคันในท้องที่ สน.มีนบุรี ในเวลาประมาณ 22.00 น.วันเดียวกัน ก่อนขับมุ่งหน้าไปยัง จ.สระแก้ว ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้หญิงอยู่ในรถด้วย แต่ยังยืนยันไม่ได้ว่าใช่นางสาวยิ่งลักษณ์หรือไม่ โดยอยู่ระหว่างให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบภาพดังกล่าวอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางออกไปนอกประเทศแล้วหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีหลักฐานใดสามารถยืนยันได้แน่ชัด ซึ่งเจ้าหน้าที่มีหลักฐานกล้องวงจรปิดจากด่านตรวจต่าง ๆ แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากเกรงจะกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องในช่วยนางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนี ซึ่งหากพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงบุคคลใดก็จะดำเนินการตามกฎหมาย รวมถึงกระแสข่าวว่ามีนายตำรวจระดับ พ.ต.อ.และทหาร อาจมีส่วนในการพานางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีเช่นกัน อีกทั้งต้องดูการพาหนีเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด หากเกิดขึ้นก่อนวันที่ 25 ส.ค.และไม่ได้พาออกนอกประเทศก็ไม่ถือว่ามีความผิด แต่หากพาออกนอกประเทศถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์มาดำเนินคดีว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดแล้วพบว่ามีคนช่วยหลบหนี แต่ไม่ใช่รัฐบาลหรือ คสช. และยังไม่พบว่ามีการพาข้ามแดน เรื่องนี้รัฐบาลให้ความสำคัญแต่ไม่อยากให้นำมาเป็นประเด็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ