นายกฯ ยันไม่มีข้อตกลงพิเศษในการลงพื้นที่พบอดีตนักการเมืองในจ.สุพรรณบุรี

ข่าวการเมือง Tuesday September 19, 2017 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการพบปะนักการเมืองในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรีว่า ไม่มีข้อตกลงใดเป็นพิเศษ เพราะการเมืองต้องให้เป็นเรื่องของการเมือง ซึ่งส่วนตัวยินดีที่จะพบกับทุกคน และจะได้รับรู้ว่ารัฐบาลกำลังดำเนินงานในด้านใดอยู่บ้าง พร้อมทั้งมองว่า เป็นขั้นต้นของการสร้างความปรองดอง และจะนำไปสู่ความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

"หลายคนไปมองเป็นเรื่องของการเมือง ดีลอะไรไม่มีหรอกครับ ถ้าใครเห็นว่า เดินหน้าไปกันได้ให้มาช่วยคิดตั้งแต่วันนี้ จะได้ไม่ขัดแย้งกัน วันหน้าเลือกตั้งใครเป็นรัฐบาลจะไม่ได้ไม่มีปัญหากันอีกในโอกาสต่อไป"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

กรณีที่นายประภัตร โพธสุธน อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีอยู่ต่อ อีก 8-10 ปีได้หากสามารถดูแลชาวนาได้นั้น นายกรัฐมนตรี เห็นว่า เมื่อเป็นข้อเสนอก็พร้อมรับไปพิจารณา โดยเฉพาะการช่วยเหลือชาวนา ส่วนความเห็นทางการเมืองก็เป็นเรื่องของการเมือง ไม่สามารถตอบอะไรได้มากกว่านี้

ส่วนข้อเรียกร้องของนายประภัตร ที่ให้รัฐบาลแบ่งงบประมาณจากโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน มาสนับสนุนราคาข้าวให้ดีขึ้น นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่ารัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณของแต่ละโครงการไว้อย่างเหมาะสม และมีความสมดุลในทุกด้าน ทั้งในเรื่องของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การสร้างความเป็นธรรมลดความเลื่อมล้ำที่เน้นดูแลผู้มีรายได้น้อย รวมถึงการดูแลภาคการเกษตร ซึ่งยอมรับว่าทั้งหมดต้องทำผ่านหลายมาตรการและใช้งบประมาณจำนวนมาก ขณะที่โครงการขนาดใหญ่ เช่นรถไฟความเร็วสูง หรือการพัฒนาพื้นที่ EEC เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องการผลักดัน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนทั้งประเทศ ด้วยการสร้างความเชื่อมโยงของทุกภาคส่วน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึงกรณีบุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพครอบครัวที่ประเทศอังกฤษ ในช่วงที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเดินทางไปอังกฤษเช่นเดียวกันว่า เป็นเรื่องของผู้โพสต์ภาพ ไม่สามารถควบคุมใครได้ และไม่อยากพูดถึงเพราะไม่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของตนเองในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ