ครม.พิจารณาแนวทางปฏิบัติช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ-แก้ระเบียบใช้ที่ดิน ส.ป.ก.

ข่าวการเมือง Tuesday September 26, 2017 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้จะมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานตามปกติ โดยก่อนเริ่มการประชุมจะเยี่ยมชมการจัดนิทรรศการหนังสือเดินทางตามรอยพระราชา และนิทรรศการประชาสัมพันธ์โครงการ National e-Payment และกิจกรรมประชาสัมพันธ์การชำระเงินผ่านระบบ QR Code

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ ครม.เตรียมพิจารณาแนวทางปฎิบัติของประชาชน ข้าราชการ และสื่อมวลชน ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

สำนักงานคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ขอความเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการขอและการยินยอมหรืออนุญาตให้ใช้ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เกษตรกรและประโยชน์สาธารณะของประเทศ เพื่อให้มีผลใช้บังคับภายใน 90 วันนับตั้งแต่วันที่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 31/2560 เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.60 โดยมีหลักการสำคัญ คือ ให้คณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (คปก.) มีอำนาจยินยอมหรืออนุญาตให้ใช้ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินสำหรับกิจการที่อยู่ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาตินโยบายของรัฐบาล หรือมติ ครม.

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอกรอบและงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจประจำปีงบประมาณ 2561 และขอความเห็นชอบต่อร่างแถลงการณ์ร่วมของการประชุมระดับรัฐมนตรีครั้งที่ 23 แผนงานการพัฒนาเศรษฐกิจสามฝ่ายอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (IMT-GT)

กระทรวงการคลัง ขอความเห็นชอบการโอนเงินหรือสินทรัพย์ของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเพื่อชำระคืนต้นเงินกู้และดอกเบี้ย FIDF1 และ FIDF3 และขอขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันงบประมาณปี พ.ศ.2557 ที่กันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีงบประมาณรายจ่ายอื่น รายการเพิ่มทุนสถาบันการเงินเฉพาะกิจ

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ขอความเห็นชอบการพิจารณาทบทวนความจำเป็นเหมาะสมของการกำหนดอัตราข้าราชการตั้งใหม่ตำแหน่งเภสัชกรจำนวน 316 อัตราให้กับสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข และเสนอการเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน,

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ขอความเห็นชอบแผนการยกระดับการบริหารภาครัฐระยะที่ 2 ตาม พ.ร.บ.การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตทางราชการ พ.ศ.2558, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ขอความเห็นชอบร่างยุทธศาสตร์ชาติด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย พ.ศ.2560-2564 และขอความเห็นชอบยกเว้นการดำเนินการตามมติ ครม.ในการนำเงินนอกงบประมาณไปใช้ในการบรรจุแต่งตั้งเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติงานในหน่วยงาน,

สำนักงานศาลปกครอง ขอความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาความปกครอง, สำนักงานศาลยุติธรรม ขออนุมัติเพิ่มวงเงินค่าก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลจังหวัดพังงาขนาด 14 บัลลังก์ 1 หลัง พร้อมบ้านพักและสิ่งก่อสร้างประกอบ, กระทรวงศึกษาธิการ ขอความเห็นชอบการรับรองเอกสารผลลัพธ์การประชุมระดับรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดการการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 1, กระทรวงการต่างประเทศ ขอความเห็นชอบการดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเกี่ยวกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ