คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า 2 ต้นที่ปัตตานี หวังตอบโต้หลังจับมือระเบิด-สร้างสถานการณฺ์

ข่าวการเมือง Saturday October 14, 2017 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้าวันนี้ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดปัตตานี เข้าไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าจนได้รับความเสียหายและทำให้เกิดไฟดับหลายตำบล เหตุเกิดริมถนนสายมะพร้าวต้นเดียว-ดอนยาง หมู่ 1 ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางดังกล่าวไว้ชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย และให้ชุดเก็บกู้ระเบิดได้เข้าไปตรวจสอบเนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะดักระเบิดลูกที่สองหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบ และจากการตรวจสอบพบเสาไฟฟ้าถูกระเบิดจนล้มได้รับความเสียหาย 2 ต้น โดยจุดแรกพบว่าที่โคนเสาไฟฟ้าถูกแรงระเบิดจนหักเป็น 2 ท่อนและมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ และขณะที่กำลังจะเข้าไปตรวจสอบเสาไฟฟ้าที่หักจุดที่สอง ปรากฏว่าพบระเบิดบรรจุในกล่องเหล็กทรงกลมยาวประมาณ 40 เซนติเมตรผูกกับโคนเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ไว้ก่อนจะทำการยิงทำลายเพื่อตัดวงจรระเบิด จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง หนัก 20-25 กิโลกรัม ภายในบรรจุปุ๋ยยูเรียและสะเก็ดระเบิดจุดชนวนแบบตั้งเวลาเหมือนกับจุดแรก เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมวัตถุพยานนำไปตรวจสอบไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้เป็นกลุ่มเดียวกับที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาซึ่งเป็นแกนนำระดับมือระเบิด การจับกุมทั้ง 2 คนและนำตัวไปสอบสวนที่หน่วยซักถามในค่ายอิงคยุทธบริหารปัตตานี ปรากฏว่าทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพถึงบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ โดยเฉพาะเหตุระเบิดเสาไฟฟ้าครั้งนี้ หนึ่งในสองรับว่าระเบิด 2 ลูกนี้จริงๆ แล้วจะนำไปก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ในอีกตำบล แต่เนื่องจากเรารู้ทันแผนการของคนร้ายจึงได้ระวังป้องกันและวางแผนเพื่อจับกุม ทำให้คนร้ายไหวตัวจึงนำระเบิดทั้ง 2 ลูกไปก่อเหตุกับเสาไฟฟ้า ซึ่งโชคดีที่ช่วงเกิดเหตุไม่มีประชาชนผ่านไปมาจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่เหตุครั้งนี้ก็ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเพราะไฟฟ้าดับทั้ง 3 ตำบล เชื่อว่าคนร้ายพยายามตอบโต้เพื่อแสดงศักยภาพและสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ


แท็ก มะพร้าว   ตำบล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ