นายกฯ ระบุยังไม่ถึงเวลาปลดล็อคพรรคการเมือง เหตุสถานการณ์ยังไม่เรียบร้อย

ข่าวการเมือง Tuesday October 31, 2017 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะปลดล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมตามที่มีการเรียกร้อง เพราะสถานการณ์บ้านเมืองยังไม่สงบเรียบร้อย มีการพูดจาให้ร้าย จึงขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวก่อน และขอให้ทุกฝ่ายอย่ากังวล เพราะเชื่อมั่นว่าหลังการปลดล็อกจะมีเวลาเพียงพอให้พรรคการเมืองเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งตามกรอบที่กฎหมายลูกว่าด้วยพรรคการเมืองกำหนด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีกฎหมายลูกอีกหลายฉบับกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการร่างอยู่ รวมถึงร่างระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ดังนั้นต้องรอให้กระบวนการเหล่านี้เสร็จสิ้นก่อนจึงจะประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจนได้

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบคำถามของนายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองของตนหลังการเลือกตั้ง

นายกรัฐมนตรียังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แต่งตั้งบุตรสาวเป็นรองเลขาธิการส่วนตัวว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะนายมีชัยได้ชี้แจงเหตุผลเรื่องดังกล่าวไปแล้ว

ส่วนความคืบหน้าการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ถอนพาสปอร์ตไปแล้วจำนวน 4 เล่ม แต่ไม่ทราบว่าขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังหลบหนีอยู่ที่ประเทศอังกฤษหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ