"ธนะศักดิ์"ย้ำปรับ ครม.เป็นการตัดสินใจของนายกฯ ยัน รมต.ในสายงานยังทำงานมีประสิทธิภาพดี

ข่าวการเมือง Friday November 3, 2017 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า จะมีการปรับอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และในช่วงที่ยังไม่มีการปรับ ครม.ก็จะมีรัฐมนตรีรักษาการตามที่มติ ครม.กำหนดไว้

สำหรับสายงานที่ตนเองกำกับดูแลอยู่นั้นรัฐมนตรีทุกคนยังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดี โดยขณะนี้สถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศมีแนวโน้มขยายตามเป้าที่ตั้งไว้เกือบ 7% และในปี 61 คาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นไปตามสัดส่วน

"ตัวเลขล่าสุดขยายตัวที่ 6 เปอร์เซ็นต์ปลายๆ เป็นไปตามเป้า ตอนนี้ยอดจองโรงแรมระดับสองดาวสามดาวเต็มไปถึงเดือนธันวาคมแล้ว" พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าว

สำหรับเทศกาลลอยกระทงในปีนี้ก็ขอให้ยึดถือตามประเพณี และกรอบกฎหมายที่กำหนดไว้ เช่น เรื่องการจุดปะทัดดอกไม้ไฟ การปล่อยโคมลอย ที่อาจทำให้เกิดเพลิงไหม้หรือรบกวนการบิน ในส่วนของการจัดงานลอยกระทงที่จังหวัดสุโขทัย คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานราว 3 แสนคน สร้างรายได้ 7-8 ร้อยล้านบาท

นอกจากนั้น พล.อ.ธนะศักดิ์ ยังกล่าวว่า ได้สั่งการให้ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ไปพิจารณาเรื่องการจัดตั้งองค์กรรองรับนักกีฬาผู้สูงอายุให้ชัดเจน คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการราว 3-4 เดือน เนื่องจากนักกีฬาผู้สูงอายุสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ โดยล่าสุดสามารถครองอันดับ 6 ในการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุจาก 20 ประเทศ และในเดือน เม.ย.61 จะประเดิมจัดการแข่งขันผู้สูงอายุแห่งชาติครั้งแรกที่จังหวัดน่าน

ด้านการจัดระเบียบการเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศนั้น หลังจากทดลองเปิดให้เข้าชมในวันแรกมีคนราว 3 หมื่นคน และเกิดเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสม จึงได้มีการปรับเปลี่ยนกติกาการเข้าชมให้เหมาะสม โดยทดลองปล่อยให้เข้าชมอิสระรอบละ 700 คนทุก 5 นาที ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะแจกแบบสอบถามจากประชาชนที่เข้าชมเพื่อนำมาปรับปรุง ซึ่งจะมีการประเมินอีกครั้งในวันที่ 6 พ.ย

"ขอให้ทุกคนช่วยกันรักษาสมบัติของชาติที่เป็นศูนย์รวมใจไว้ให้คนรุ่นหลังได้ดู ซึ่งจะมีการปรับไปเรื่อยๆ ให้เหมาะสมและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน...จะดูว่าช่วง 2-3 สัปดาห์มีแนวโน้มอย่างไร ถ้าคนยังเยอะก็จะเสนอนายกฯ ทำเรื่องขอพระบรมราชานุญาตขยายเวลา" พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ