"สมคิด"เผยปรับครม.แน่ แต่ยันไม่เปลี่ยนนโยบายศก.หลังวางรากฐานไว้ดีแล้ว ประกาศปี 61 เป็นปีแห่งปฏิรูป-ช่วยผู้มีรายได้น้อย

ข่าวการเมือง Thursday November 9, 2017 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ เชื่อว่าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้นจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่จะมีการปรับตำแหน่งใดบ้างนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และถึงแม้จะมีการปรับ ครม.แต่แนวนโยบายด้านเศรษฐกิจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เพราะตนเองเชื่อว่าแนวทางที่ดำเนินการในช่วงที่ผ่านมานั้นถูกต้องแล้ว ทั้งโครงการระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก (EEC) หรือเศรษฐกิจดิจิทัล

"รัฐบาลชุดนี้โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจของผม ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงก็เป็นเรื่องธรรมดา แม้กระทั่งตัวผม แต่ขอยืนยันว่าถ้าอยู่ตรงนี้ อย่าหวังมาสั่นคลอน ไม่มีทาง" นายสมคิด กล่าว

ขณะที่แนวทางการทำงานของรัฐบาลในปีหน้าจะเป็นการสานต่องานด้านการปฏิรูปประเทศ และถึงแม้รัฐบาลนี้จะดำเนินการไม่เสร็จเรียบร้อยทั้งหมด แต่จะเป็นการวางรากฐานให้รัฐบาลใหม่เข้ามาสานต่อ นอกจากนี้จะเป็นปีแห่งการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้ได้รับความเท่าเทียม ซึ่งตนเองมั่นใจว่าเศรษฐกิจของประเทศในปีหน้าจะดีขึ้นอย่างแน่นอน หากไม่เกิดความวุ่นวายทางการเมือง เพราะต่างประเทศกำลังจับตาดูอยู่ หากการเมืองมีเสถียรภาพ มั่นใจว่าจะดึงดูการลงทุนจากต่างประเทศให้เข้ามาอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ