โฆษก สตช.ปฏิเสธข่าว"จักรทิพย์"ทิ้งเก้าอี้ ผบ.ตร.ร่วม ครม.ประยุทธ์ 5

ข่าวการเมือง Wednesday November 15, 2017 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร.ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เพื่อไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลประยุทธ์ 5 ว่า ยังเป็นเพียงกระแสข่าว

ในส่วนของ สตช.นั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ยังคงทำหน้าที่เป็น ผบ.ตร.โดยช่วงนี้เดินทางไปปฏิบัติราชการในต่างประเทศ และมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.อาวุโสอันดับ 1 รักษาราชการแทน

โฆษก สตช.กล่าวว่า ขอเรียนให้ข้าราชการตำรวจทุกคนทราบว่าขณะนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างยังเป็นตามปกติ ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกคนทำหน้าที่ดูแลปกป้องประชาชนต่อไปอย่าไหวหวั่น และยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งใดๆ ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติในกลุ่มแคนดิเดต ผบ.ตร.ทุกคนรวมเป็นหนึ่งเดียว สำนักงานตำรวจแห่งชาติคือหนึ่งเดียว เรามีเป้าหมายเดียวกันคือพิทักษ์รับใช้ประชาชน

ขณะที่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นแคนดิเดต ผบ.ตร.หากมีการเปลี่ยนแปลงว่า รอง ผบ.ตร.ทุกคนมีความรู้ความสามารถ โดยส่วนตัวขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อทาบทามจากใคร ซึ่งจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

เมื่อสื่อถามถึงความรู้สึกที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตทุกครั้งที่มีข่าวเปลี่ยน ผบ.ตร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ย้ำว่า ยังคงทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขณะนี้ยังไม่มีใครทาบทาม รอง ผบ.ตร.ทุกคนมีความรู้ความสามารถเท่าๆ กันหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ