(เพิ่มเติม) นายกฯ เผย"ประวิตร-อนุพงษ์-ฉัตรชัย"ยังอยู่ร่วม ครม."ประยุทธ์ 5", ปัดควบกลาโหม

ข่าวการเมือง Friday November 17, 2017 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ในขณะนี้จัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีขั้นตอนที่ต้องดำเนินการอยู่ คาดว่าจะเรียบร้อยภายในเดือนธ.ค.นี้ และยืนยันว่าทำดีที่สุดแล้ว

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยังคงทำหน้าที่ใน ครม.ชุดใหม่ รวมถึง พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ก็จะยังคงทำหน้าที่รัฐมนตรี แต่ไม่รู้ว่าไปอยู่ไหน

อีกทั้งย้ำชัดว่า ไม่ได้นั่งควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม และยืนยันว่ารายชื่อที่ปรากฎออกมาทั้งรายชื่อนักการเมือง หรือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่มีกระแสข่าวว่าจะลาออกเพื่อไปรับตำแหน่ง รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว นั่น ก็ไม่มีอยู่ใน ครม.ชุดใหม่

"ไม่ควบ ผมควบทุกกระทรวงอยู่แลัว ผมรู้งานทุกกระทรวง ไม่ได้เก่ง แต่รู้ว่าบริหารอย่างไร...ทำดีที่สุดแล้ว แต่คนไทยขี้เบื่อก็ปรับให้ รมต.ทุกคนก็ถือว่าทำงานร่วมกันมา แต่ก็มีคนมาสานต่อ บางคนก็เริ่มงานไว้ให้แล้ว บางคนก็อยากพักผ่อน"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ