นายกฯ ยันตั้งคำถามหวังนำมาใช้บริหารราชการแผ่นดิน ปัดหยั่งเสียงปชช.

ข่าวการเมือง Tuesday November 21, 2017 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงคำตอบที่ได้มาจากประชาชนในการตั้งคำถาม 6 ข้อว่า ตนเองจะนำคำตอบที่ได้มาใช้ในการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งไม่ได้บังคับให้ทุกคนตอบคำถาม และการตั้งคำถามขึ้นมาอีก 6 ข้อนั้นเพื่อจะเอาไปขยายความ และทำความเข้าใจต่อประชาชนที่ยังไม่เข้าใจในเจตนาของตนเองที่ตั้ง 4 คำถามไปในครั้งแรก โดยไม่ได้มีเจตนาไม่ดีหรือเพื่อจะหยั่งเสียงของประชาชนแต่อย่างใด

"สรุปดูเหมือนกับว่าไม่แน่ใจมากกว่าแน่ใจที่จะได้ แต่นั้นเป็นสิ่งที่ต้องเอามาขับเคลื่อน ไม่ใช่ผมจะทำตามมันไม่ใช่ ผมต้องทำให้เขาเชื่อมั่นในการเลือกตั้งครั่งต่อไปว่าจะต้องได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล เพราะฉะนั้นคำถามชุดที่ 2 ก็ให้ต่อชุดที่หนึ่ง ถ้าเขาไม่มั่นใจต้องมาตอบตรงนี้ จะทำอย่างไรกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ตนเองได้สั่งให้กระทรวงมหาดไทยไปจัดหมวดหมู่และกลุ่มประชาชนที่ตอบคำถามเพื่อให้เห็นความจัดเจนว่ามีคนกลุ่มเดิมที่เคยตอบคำถาม 4 ข้อมาตอบคำถามรอบนี้มากน้อยแค่ไหน

ส่วนข้อเรียกร้องที่จะให้เปิดช่องทางโซเชียลมีเดียให้ประชาชนมาตอบคำถามนั้น นายกรัฐมนตรี มองว่า คงไม่เหมาะสมเพราะอาจจะมีคนนำไปบิดเบือนและเข้ามาใช้ถ้อยคำหยาบคายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ