นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ปัตตานี-สงขลา 27-28 พ.ย.ติดตามโครงการเมืองต้นแบบ-ประชุมครม.สัญจร

ข่าวการเมือง Friday November 24, 2017 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กำหนดการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 3/2560 ระหว่างวันที่ 27-28 พฤศจิกายน 2560 ที่จังหวัดปัตตานีและจังหวัดสงขลาว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อพบปะและรับฟังความเห็นของประชาชน ติดตามความก้าวหน้าของโครงการ “สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" และสร้างการรับรู้ของประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ต่อนโยบายและการดำเนินแผนงานโครงการของรัฐบาล ในรอบ 3 ปี รวมทั้งเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนในพื้นที่ด้วย

สำหรับในวันจันทร์ ที่ 27 พฤศจิกายน 2560 นายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังสนามบินบ่อทอง (กองกำลังทางอากาศยานทหารเฉพาะกิจที่ 9) ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จากนั้น เดินทางต่อไปยังตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก เพื่อเป็นประธานเปิดตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนใต้ เยี่ยมชมตลาดและพบปะประชาชน รวมถึงเยี่ยมชมพื้นที่เกษตรอุตสาหกรรมแปรรูปโรงงานน้ำมันปาล์ม และรับฟังรายงานความก้าวหน้าพื้นที่การลงทุนเกษตรอุตสาหกรรมของภาคเอกชนตามโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

จากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการประชุมติดตามงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องประชุมอาคารสมาคมนายทหารสัญญาบัตร กองพลทหารราบที่ 15 ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะพบผู้นำท้องถิ่นของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องจัดเลี้ยงอาคารสมาคมนายทหารสัญญาบัตร หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังสนามบินสงขลา ฐานทัพเรือสงขลา กองทัพเรือภาคที่ 2 เพื่อร่วมประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ (Working Dinner) ณ ห้องประชุมสมิหลา โรงแรมบีพี สมิหลา บีช จังหวัดสงขลา

ส่วนในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560 ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีมีกำหนดสักการะอุนสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ก่อนจะพบปะนักศึกษา และเยี่ยมชมนิทรรศการ จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 3/2560 ณ ห้องประชุมศรีวิศวะ อาคารคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการพบปะประชาชนและมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัด (ตรัง นครศรีธรรมราช นราธิวาส พังงา พัทลุง ระนอง สุราษฎร์ธานี) ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ