นายกฯ กำชับครม.ใหม่ยึดพระราโชบาย ร.10 อุทิศตนทำงานเพื่อประเทศชาติ-ประชาชน

ข่าวการเมือง Monday December 4, 2017 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัฒน์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีจะเริ่มขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่และมอบนโยบายการทำงานให้คณะรัฐมนตรีทุกคนยึดพระราโชบายของในหลวงรัชกาลที่ 10 ให้ตั้งใจอุทิศตนทำงานเพื่อชาติและประชาชน ให้ตระหนักเสมอว่าประชาชนต้องการความสุข ความมั่นใจ และความปลอดภัย พร้อมกับให้ใช้ปัญญา สติ และกำลังใจในการทำงาน

สำหรับแนวทางการทำงานนั้น ขอให้คณะรัฐมนตรียึดความซื่อสัตย์ สุจริต และความโปร่งใสเป็นสำคัญ ทำงานแบบบูรณาการ มีการทำงานระหว่างกระทรวง โดยสั่งการให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงไปศึกษางานในกระทรวงของตัวเอง หน่วยงานที่ตัวเองต้องรับผิดชอบ ขณะเดียวกันต้องศึกษางานและกฎของกระทรวงต่างๆ ด้วย เพื่อให้การทำงานร่วมกันกับกระทรวงอื่นๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พ.อ.อธิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ในส่วนของการลงพื้นที่ของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงนั้น นายกรัฐมนตรีขอให้ครอบคลุมทุกภาคทุกพื้นที่ในประเทศ และลงไปพูดคุยกับประชาชน ภาคเอกชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความเข้าใจ อธิบายปัญหา รับฟังปัญหาและนำมาแก้ไขให้ทันท่วงที

"จะต้องติดตามเรื่องของข่าวสาร โซเชียลมีเดีย ถ้าเกิดปัญหาขึ้น ก็ขอให้รัฐมนตรีรีบชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหากระจายออกไปเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ติดตามเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ และรีบทำความเข้าใจเน้นเรื่องการประชาสัมพันธ์" ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการให้รัฐมนตรีไปดูเรื่องของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลจะมอบให้กับประชาชน โดยให้ไปศึกษารายละเอียดจากสิ่งที่ได้เคยดำเนินการมาแล้วในชว่ง 2 ปีที่ผ่านมาว่าจะดำเนินการอย่างไร และให้นำกลับมาเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ