กมธ.วิสามัญฯ คาดส่งร่างกม.เลือกตั้งส.ส.ให้สนช.ลงมติวาระ 2-3 วันที่ 18 ม.ค.61

ข่าวการเมือง Wednesday December 6, 2017 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวีศักดิ์ สูทกาวาทิน โฆษคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสส. สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ มีมติเลือก พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ สมาชิก สนช.เป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พร้อมกับกำหนดกรอบเวลาการประชุมสัปดาห์ละ 3 วัน เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญดังกล่าวให้เสร็จทันตามกำหนดเวลาในรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560

โดยเบื้องต้น คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ได้พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สส.ไปแล้วทั้งสิ้น 10 มาตราจากทั้งหมด 178 มาตรา โดยยังไม่มีการปรับแก้ไขเนื้อหาไปจากที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญเสนอร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญฯ มายัง สนช.

อย่างไรก็ดี คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ได้กำหนดกรอบเวลาพิจารณาร่างกฎหมายลูกว่าด้วย ส.ส. ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 ม.ค.61 และจะเสนอรายงานการพิจารณาให้ประธาน สนช. วันที่ 12 ม.ค.61 ซึ่งคาดว่าจะนำร่างกฎหมายดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ สนช. พิจารณาวาระ 2 และ 3 ได้ในวันที่ 18 ม.ค.61

โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ กล่าวอีกว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ได้มีการหารือกันเบื้องต้นว่าจะยังไม่มีการเชิญตัวแทนจากพรรคการเมืองเข้ามาให้ความคิดเห็นต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ แต่เบื้องต้นพรรคการเมืองและประชาชนสามารถนำเสนอความมายังคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ได้ตลอดเวลา ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ยินดีรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ