นายกฯ มอบส.ค.ส.ปีใหม่ อวยพรคนไทยมีความสุข

ข่าวการเมือง Friday December 29, 2017 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวอวยพรสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เนื่องในเทศกาลปีใหม่ว่า ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเดชะบารมีอันแผ่ไพศาลของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินาถ สมเด็จพระเจ้าอยู่ ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ ดลบันดาลพระราชทานพร ให้กับสื่อมวลชนและคนไทยทุกคน ให้ประสบความสุขความเจริญ ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานตลอดไป โดยขอให้สื่อตระหนักว่า มีความสำคัญต่อประเทศชาติ ประชาชน ในการทำหน้าที่ถ่ายทอดสิ่งดีๆ ระหว่างประชาชนกับรัฐบาล ส่วนเรื่องใดที่ยังไม่เรียบร้อยหรือมีปัญหา รัฐบาลก็พร้อมจะรับฟังและพูดคุยกัน ซึ่งยืนยันว่า ไม่ต้องการให้สื่อฯทำอะไรเพื่อตนเอง แต่ขอให้ทำเพื่อประชาชน ขอให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จ

“ปีใหม่นี้ ใครที่ยังไม่มีแฟน ก็ขอให้มีแฟน ใครยังไม่มีลูก ก็ขอให้มีลูก ใครที่มีแล้ว ก็พอแล้ว ก็ขอให้ทุกคนมีความสุข วันนี้อาจต้องลำบากกว่าเดิมแต่ทุกอย่างก็จะดีขึ้น หากเราตั้งมั่นในความดี” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ส่งผ่านการ์ดอวยพรปีใหม่ถึงคนไทย ซึ่งมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ด้าหน้าเป็นภาพตึกไทยตู่ฟ้า ส่วนด้านในเป็นภาพตึกภักดีบดินทร์ โดยมีใจความว่า ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2561 ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิทั้งหลาย ได้โปรดดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวประสบแต่ความสุขความเจริญ ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ

ขณะที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลได้มอบ ส.ค.ส. รูปยักษ์ยิ้มให้กับนายกรัฐมนตรี โดยเป็นรูปของพญายักษ์ที่มีหลายหน้า พร้อมอธิบายว่าเปรียบเสมือนการทำงานของนายกรัฐมนตรีในหลายหน้าที่และยังสื่อถึงความอดทน เพราะยักษ์เก็บดวงใจของตนเองไว้หลายที่ จึงไม่มีใครสามารถฆ่ายักษ์ได้

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวตอบว่า หัวใจตนเองอยู่กับประชาชนทุกคน และอยู่กับสื่อมวลชนด้วย และขอบคุณทุกคนที่เข้าอวยพร ซึ่งวันนี้ถือเป็นความสุขอีกหนึ่งวัน ที่ได้มาพูดคุยกัน และตนเองกับสื่อมวลชนไม่มีปัญหาอะไรกัน สิ่งใดไม่ถูกหรือไม่ชอบกัน วันหน้าต่างคนต่างก็ต้องก็ปรับตัว และตนรู้ว่าสื่อมวลชนไม่มีเจตนาที่ไม่ดี แต่ทุกคนต้องทำหน้าที่ ดังนั้น เราจึงต้องมาทำให้หน้าที่ของทั้งตนเองและสื่อมวลชนไปด้วยกันได้ ไม่ใช่ให้หน้าที่ของแต่ละฝ่ายมาตีกัน แต่ต้องให้หน้าที่ของแต่ละฝ่าย มาดูแลและตักเตือนซึ่งกันและกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ