นายกฯ ยันแก้ปัญหาความยากจนไม่ได้หวังคะแนนเสียงเพื่อปูทางสู่การเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday January 16, 2018 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาความยากจนว่า ได้สั่งการให้แต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายในการขับเคลื่อนงบประมาณของทุกกระทรวงให้สอดรับกับความต้องการของประเทศ รวมถึงกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาความยากจน และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศให้เชื่อมโยงในเรื่องการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาความยากจน จึงได้มีการตั้งงบประมาณกลางปี 61 อีก 1.5 แสนล้านบาทเพื่อทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วขึ้น พร้อมทั้งยืนยันจะมีการใช้จ่ายงบประมาณให้คุ้มค่าที่สุดและให้เกิดความโปร่งใส และสามารถชี้แจงต่อประชาชนได้

ทั้งนี้ ไม่อยากให้สังคมเข้าใจว่าสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่แป็นการรักษาคะแนนเสียง เพื่อก้าวไปสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งต่อไปหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ต้องการทำให้ประชาชนที่เดือดร้อนมีความสุขไม่ใช่ทำเพื่อการเมือง หากมองว่าเป็นเรื่องการเมืองก็ยังมีปัญหาความขัดแย้งเกิดขึ้น

"ไม่อยากให้สังคมเข้าใจว่า เราทำเพื่อรักษาคะแนนเสียง หาคะแนนเสียง เพื่อไปสู่อนาคตการเป็นนายกรัฐมนตรี ผมไม่เคยคิดอย่างนั้น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พร้อมยืนยันว่า แนวทางแก้ไขปัญหาความยากจนสามารถทำได้ เพราะได้ปรึกษากับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ พร้อมทั้งชี้แจงว่าการลงทะเบียนผู้ที่มีรายได้น้อยระยะที่ 2 ไม่ใช่เป็นการจ่ายเงินโดยตรงให้กับประชาชน แต่เป็นการฝึกอบรมเพื่อให้มีความรู้สามารถนำไปประกอบชีพและเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ