มท.เสนอครม.พิจารณาอนุญาตให้คนต่างด้าวอยู่ในไทยชั่วคราว/พม.เสนอโครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย

ข่าวการเมือง Tuesday January 23, 2018 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม โดยคาดว่ามีวาระสำคัญเพื่อพิจารณา ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย เสนอมาตรการป้องกันการทุจริตในกระบวนการอนุญาตให้คนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยเป็นการชั่วคราว

กระทรวงพาณิชย์ เสนอร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง การนำข้าวโพดที่ใช้เป็นวัตถุดิบอาหารสัตว์เข้ามาในราชอาณาจักรตามความตกลงภายใต้เขตการค้าเสรีอาเซียน สำหรับปีพ.ศ 2561-2563

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ 2561-2563 โครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อยปี 2559 ระยะที่ 1

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การจัดการน้ำเสีย และ รายงานการดำเนินโครงการของหน่วยงานของรัฐที่มีความจำเป็นต้องเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าชายเลน

นอกจากนี้ คาดว่าที่ประชุมจะมีการหารือในประเด็นเรื่องการพิจารณาร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส ที่ให้มีผลใช้บังคับ 90 วันหลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันภายหลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเจตนาเลื่อนโรดแมพ หรือเลื่อนการเลือกตั้งออกไป รวมถึงสถานการณ์ชายแดนใต้ หลังเกิดเหตุระเบิดภายในตลาดสดพิมลชัย จ.ยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 18 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ