นายกฯ ปัด"ประวิตร"ลาออก ยันไม่ได้ปกป้อง ระบุทุกอย่างให้เป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบ

ข่าวการเมือง Tuesday January 23, 2018 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิเสธกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เตรียมลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากทนกระแสกดดันไม่ไหว และขอให้ยุติเรื่องดังกล่าวเพราะคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว จึงขอให้รอความชัดเจนจากหน่วยงานผู้รับผิดชอบ

"เรื่องดังกล่าวมีขั้นตอนและกระบวนการตรวจสอบอยู่แล้วว่าได้มาอย่างไร ได้มาจากไหน เพราะฉะนั้นขอให้รอข้อสรุปจากการสอบสวนก่อน จึงค่อยสรุปแหล่งที่มาของนาฬิกา"

นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า กรณีนี้ถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่ต้องแยกออกจากการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งหากพบว่ามีการใช้งบประมาณจนเกิดความเสียหายก็ต้องดำเนินการอีกรูปแบบหนึ่ง เช่นเดียวกับการใช้มาตรา 44 ที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่าดำเนินการสองมาตรฐานนั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า การใช้มาตรา 44 กับข้าราชการเป็นการเสนอเรื่องจากต้นสังกัดที่มีข้อสรุปเกี่ยวกับการกระทำความผิดในเบื้องต้นแล้ว แตกต่างจากกรณีนี้ที่ต้องรอ ป.ป.ช.เสนอขึ้นมา โดยตนเองไม่ได้ไปปกป้องหรือปิดบัง เพราะ พล.อ.เอกประวิตร พูดชัดเจนว่า หากถูกชี้มูลความผิด ก็ยินดีลาออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ