ป.ป.ช. คาดผลสอบกรณีแหวนเพชร-นาฬิกาหรูของ "บิ๊กป้อม" จะแล้วเสร็จภายใน ก.พ.

ข่าวการเมือง Wednesday January 24, 2018 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงข่าวความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบทรัพย์สินของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยระบุว่า สำนักงาน ป.ป.ช.ได้ให้ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนาฬิกาและแหวนเพชรตามที่ปรากฏเป็นข่าว ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนาฬิกาและแหวนเพชรมาแล้ว

แต่เนื่องจากข่าวเกี่ยวกับเรื่องนาฬิกาและแหวนเพชรดังกล่าว ได้ปรากฏข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเป็นนาฬิกาจำนวน 25 เรือน สำนักงาน ป.ป.ช.จึงจำเป็นต้องให้ พล.อ.ประวิตร มาชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติม (ครั้งที่ 3) ประกอบกับ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถึงบุคคลภายนอกที่มีความเกี่ยวข้องกับนาฬิกาดังด้วย สำนักงาน ป.ป.ช.จึงจำเป็นต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงจากบุคคลภายนอก ซึ่งได้นัดหมายไว้แล้ว รวมทั้งได้มีหนังสือไปยังบริษัทตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาภายในประเทศที่ปรากฏเป็นข่าว จำนวน 13 แห่ง เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวด้วย

"ขณะนี้ อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบจากบริษัทเอกชนดังกล่าว คาดว่าการตรวจสอบจะแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2561" เลขาธิการ ป.ป.ช.ระบุ

อนึ่ง ในการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ได้แถลงต่อที่ประชุมว่า เมื่อสำนักงาน ป.ป.ช. ดำเนินการแล้วเสร็จ และเสนอสำนวนการตรวจสอบทรัพย์สินคดีนี้ต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.แล้ว พล.ต.อ.วัชรพล ขอถอนตัวจากการพิจารณาสำนวนการตรวจสอบทรัพย์สินคดีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ