นายกฯ ยันไม่เคยสัญญาเลือกตั้งวันไหน แต่ต้องเดินตามโรดแมพ ปฏิเสธกดดัน ผอ.นิด้าโพล

ข่าวการเมือง Monday January 29, 2018 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันไม่ได้เลื่อนโรดแมพ หรือยืดการเลือกตั้งออกไป แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องของขั้นตอนทางกฎหมาย ไม่สามารถไปบังคับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ และไม่เคยสัญญาว่าจะจัดการเลือกตั้งวันใด แต่สัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดให้เป็นไปตามโรดแมพ ซึ่งทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งขณะนี้มองว่ายังมีปัญหาอยู่ที่บางคนบางกลุ่มพยายามกลับไปอยู่ที่จุดเดิม

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ทุกคนล้วนมีภารกิจทำเพื่อประเทศชาติ และต้องทำร่วมกัน ไม่ใช่แค่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่คือ แนวทางประชารัฐ ที่ร่วมกันแก้ปัญหาพัฒนาประเทศไม่มีจบสิ้น ถึงยุคไหน เพราะประเทศไทยยังคงต้องอยู่ต่อไปนานเท่านาน นั้นจึงหมายถึงว่า ภารกิจไม่จบสิ้นตามที่ตนเองเคยพูด ส่วนหน้าที่ คสช. ต้องจบตามโรดแมป

ส่วนกรณีผู้อำนวยการสำนักวิจัยนิด้าโพลยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งหลังจากถูกสกัดการเผยแพร่ผลสำรวจความเห็นเรื่องนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่า เท่าที่ติดตามจากโซเชียลมีเดีย เป็นการลาออกจากตำแหน่งเอง ไม่มีการบังคับหรือกดดันใดๆจากรัฐบาล หรือ คสช. พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยกดดันนักวิชาการที่ทำผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่องนี้ใครจะว่าอย่างไรก็ว่าไป สื่อก็อย่าไปขยายความให้กลุ่มที่พยายามสร้างความขัดแย้ง บ้านเมืองจะได้สงบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ