"สัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์" ดึงอดีต รมต.-ส.ส.เปิดตัวตั้งพรรคพลังพลเมือง ปัดเป็นนอมินีเพื่อไทย-ทหาร

ข่าวการเมือง Tuesday January 30, 2018 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ อดีตแกนนำพรรคพลังประชาชน เปิดบ้านพักย่านราชวิถีแถลงข่าวจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ภายใต้ชื่อ "พรรคพลังพลเมือง" โดยมีอดีตรัฐมนตรีและอดีตส.ส. จากพรรคการเมืองต่างๆ กว่า 30 คนร่วม อาทิ นายแพทย์วิชัย ชัยจิตวณิชกุล อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย, นายเอกพร รักความสุข อดีต รมช.แรงงาน, นายเกียรติชัย ชัยเชาวรัตน์ อดีต รมช.อุตสาหกรรม, นายโชคสมาน สีลาวงษ์ อดีต รมช.คมนาคม และนายกริช กงเพชร อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นต้น

"พรรคพลังพลเมืองเกิดจากการรวมตัวของอดีตรัฐมนตรี และอดีต ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ กว่า 30 คน โดยเฉพาะอดีต ส.ส.ที่มาจากทุกภาค แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อทั้งหมด พร้อมยืนยันไม่ได้เป็นนอมินีของพรรคเพื่อไทยหรือฝ่ายทหาร เพราะทุกคนรู้สึกเบื่อหน่ายและท้อแท้กับพรรคการเมืองที่มีนายทุน หรือครอบครัวเป็นเจ้าของพรรค ซึ่งพรรคพร้อมทำงานในทุกสถานะขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเมืองในขณะนั้น และคาดว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคจะได้จำนวน ส.ส.มากพอที่จะเข้าไปทำงานในสภาผู้แทนราษฎรได้ เพราะพรรคมีอดีต ส.ส.จากทุกภาค โดยเฉพาะจำนวน ส.ส.จากภาคอีสาน ที่มีอดีต ส.ส.เข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคหลายคน" นายสัมพันธ์ กล่าว

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ขอระบุว่าจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะขณะนี้ยังเร็วเกินไป แต่ไม่ขัดข้องที่จะสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนนอก เพราะถือว่าอยู่ในกติการัฐธรรมนูญ ซึ่งขณะนี้ตนเองมีรายชื่ออยู่ในใจแล้ว

ด้านนายเอกพร รักความสุข กล่าวว่า แนวคิดในการจัดตั้งพรรคพลังพลเมืองมาจากความต้องการที่จะทำให้ประชาชนมีทางเลือกใหม่ ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความเท่าเทียม และต้องการเข้ามาแก้ไขปัญหาทางตันของประเทศ โดยพรรคพร้อมที่จะรับฟังเสียงของประชาชนภายใต้สโลแกน "พลังคนไทย ก้าวต่อไปที่ยั่งยืน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ