"ประวิตร"ยันไม่รู้พรรคพลังประชารัฐทาบ"บิ๊กตู่"นั่งประธานที่ปรึกษา-หนุนเป็นนายกฯต่อ

ข่าวการเมือง Monday March 12, 2018 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่า ไม่ทราบกรณีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ เตรียมทาบทามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค และผลักดันให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และไม่ทราบว่า เป็นพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่

ส่วนกรณีกลุ่มเคลื่อนไหวสนับสนุนการเลือกตั้งเรียกร้องให้ยุบ คสช.และให้รัฐบาลชุดปัจจุบันเป็นรัฐบาลรักษาการณ์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การพูดหรือเรียกร้องจะพูดอย่างไรก็ได้ แต่ตามกฎหมายไม่สามารถทำได้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้บอกชัดเจนว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปตามโรดแมพที่ประกาศไว้ ส่วนกลุ่มดังกล่าวเตรียมจะเคลื่อนไหวเดินสายไปยังจังหวัดสงขลานั้น สามารถทำได้ แต่ต้องไม่ทำเกินขอบเขตที่กฎหมายกำหนดไว้

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีนายตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงความไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับการทำสำนวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) พร้อมพวกรวม 4 คน ล่าสัตว์ป่าในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตกว่า นายตระกูลเป็นแค่อดีตอัยการสูงสุด เป็นคนนอกที่จะพูดอะไรก็ได้ ดังนั้น ต้องให้คนที่ทำงานขณะนี้ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริง แต่ไม่ต้องห่วง เพราะทุกฝ่ายตั้งใจทำงาน และยืนยันไม่มีเรื่องไม่โปร่งใส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ