"สมชัย" เข้าเก็บของ ปัดล้ำเส้นให้ความเห็นเลือกตั้ง พร้อมขอนายกฯ คืนความเป็นธรรมหากพูดไม่ผิด

ข่าวการเมือง Friday March 23, 2018 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อเก็บของใช้ส่วนตัวหลังถูกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้พ้นจากตำแหน่ง โดยยืนยันว่า การให้ความเห็นของตนในช่วงที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นการล้ำเส้นรัฐบาลต่อการกำหนดวันเลือกตั้ง อีกทั้งเห็นว่าการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการปลดตนออกจาก กกต. โดยให้เหตุผลว่ามีหน่วยงานด้านกฎหมายขอมา เพราะเห็นว่าตนให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งจนเกิดความสับสนนั้น สะท้อนว่าที่ปรึกษากฎหมายของนายกฯ ขาดความรอบรู้ จนทำให้นายกรัฐมนตรีเกิดความเข้าใจผิด

พร้อมกันนี้ ได้เรียกร้องขอความเป็นธรรมกลับจากนายกรัฐมนตรี ว่าหากหน่วยงานด้านกฎหมายให้ข้อมูลที่ผิดพลาด จนทำให้นายกรัฐมนตรีเกิดความเข้าใจผิดว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคสช. เป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้ง ก็ควรพิจารณาใช้มาตรา 44 ปลดที่ปรึกษาด้านกฎหมายออกจากตำแหน่งด้วยเช่นกัน

"ถ้าที่หน่วยงานด้านกฎหมายให้ข้อมูลผิด จนทำให้นายกฯ เข้าใจผิดและใช้ ม.44 ปลดผม ท่านก็ควรคืนความเป็นธรรมให้ผม เพราะผมไม่ได้พูดอะไรผิดกฎหมาย" นายสมชัยระบุ

จากนั้น นายสมชัย ได้ขึ้นไปเก็บของใช้ส่วนตัว พร้อมอำลาเจ้าหน้าที่ใน กกต. พร้อมระบุว่า หากมีเวลาจะให้สัมภาษณ์อีกครั้งภายหลังจากเก็บของเรียบร้อยแล้ว แต่หากไม่ทันก็จะไปให้สัมภาษณ์ในงานเสวนาของมูลนิธิพฤษภาประชาธรรม ที่สมาคมนักข่าว วันอาทิตย์ที่ 25 มี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ