บอร์ด ป.ป.ช.สั่งเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง"เพื่อนบิ๊กป้อม"ผู้ครอบครองนาฬิกาหรู

ข่าวการเมือง Thursday March 29, 2018 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า วันนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. (พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช.ขอถอนตัวไม่เข้าร่วมพิจารณา) ได้พิจารณาเรื่องที่สำนักงาน ป.ป.ช.รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นกรณีปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชนว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สวมใส่นาฬิกาหรูแต่ไม่แจ้งนาฬิกาดังกล่าวในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.กรณีเข้ารับตำแหน่งฯ เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2557

ทั้งนี้ จากรายงานผลการตรวจสอบเบื้องต้นของสำนักงาน ป.ป.ช.จากการให้ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวจำนวน 4 ครั้ง พล.อ.ประวิตร ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมาแล้วว่านาฬิกาทั้งหมดยืมจากเพื่อน และสำนักงาน ป.ป.ช.ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้วปรากฏว่าทรัพย์สินดังกล่าวมีอยู่จริง แต่ยังขาดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับที่มาของนาฬิกาจำนวนดังกล่าว โดยอยู่ระหว่างการสอบพยานบุคคลและบริษัทที่เกี่ยวข้องว่าผู้ครอบครองเป็นเจ้าของจริงหรือไม่

ที่ประชุมฯ จึงมีมติให้สำนักงาน ป.ป.ช.ดำเนินการตรวจสอบยืนยันข้อเท็จจริงให้สิ้นกระแสความก่อน และเนื่องจากเรื่องนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน จึงให้สำนักงาน ป.ป.ช.เร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ