รัฐบาล เตรียมเปิดตัวโครงการ GCC Line-โทรฯสายด่วน-เฟซบุ๊กนายกฯ 3 เม.ย. เพิ่มช่องทางสื่อสารถึงปชช.

ข่าวการเมือง Friday March 30, 2018 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผว่า ในวันที่ 3 เม.ย.นี้ ทางสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมเปิดตัวโครงการ GCC Line (Govemment Communication Channel) เพื่อเป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสำคัญของรัฐบาลไปยังข้าราชการ 1 ล้านคน เพื่อส่งต่อไปยังประชาชน 65 ล้านคน ทั้งแถลงข่าวมติ ครม. มาตรการสำคัญของแต่ละกระทรวง ประกาศ ชี้แจง อธิบายข้อเท็จจริง ข่าวที่ปรากฏในสื่อ และคู่มือผลงานของรัฐบาล

โดยมีการกำหนดกลุ่มไลน์ 3 ระดับ คือ ระดับที่ 1 ได้แก่ ปลัดกระทรวง รองปลัดกระทรวง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวง อธิบดี ผู้ว่าราชการจังหวัด โดยสำนักนายกรัฐมนตรีจะส่งข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีและผลงานรัฐบาลเข้ามาในกลุ่ม เพื่อส่งต่อข้อมูลไปยังระดับที่ 2

ระดับที่ 2 ได้แก่ ผู้จรวจราชการกระทรวง ที่ปรึกษา รองอธิบดี ผู้อำนวยการสำนัก/กอง ผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานขึ้นตรงกับหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด เมื่อได้รับข้อมูลแล้วให้ส่งต่อข้อมูลไปยังระดับที่ 3

ระดับที่ 3 ได้แก่ ราชการในสังกัด กรม/สำนัก/กอง/ฝ่าย/ส่วนราชการในจังหวัด

"จะมีการเปิดตัว อย่างเป็นทางการในวันที่ 3 เม.ย.นี้ ก่อนประชุม ครม. โดยจะเปิดตัวโทรศัพท์สายด่วน และเพจเฟซบุ๊กของนายกรัฐมนตรีในวันเดียวกัน เพื่อเป็นช่องทางสำหรับประชาชนที่มีเรื่องเดือดร้อนหรือข้อเสนอในการแก้ไขปัญหาความเป็นอยู่ของประชาชนได้สื่อสารถึงนายกฯ หรือรัฐบาลโดยตรง เป็นช่องทางเข้าถึงนายกฯง่ายขึ้น"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ