อัยการส่งฟ้องกลุ่มผู้อยากเลือกตั้ง 40 รายข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ข่าวการเมือง Thursday April 5, 2018 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัยการส่งฟ้องกลุ่มผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้งรวม 41 คนต่อศาลแขวงดุสิต นำโดย นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, นายอนุสรณ์ อุณโณ คณบดีสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, นายปิยรัฐ จงเทพ นายกสมาคมเพื่อเพื่อน ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 3/2558 จากการชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้ คสช.ยุติการสืบทอดอำนาจและจัดการเลือกตั้งภายในปีนี้ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง เมื่อวันที่ 10 ก.พ.61

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมจำนวน 40 รายเดินทางมารายงานตัวต่อศาล ขณะที่ผู้ชุมนุม 1 รายไม่ได้เดินทางมาเนื่องจากติดภารกิจ ทนายความจึงยื่นขอเลื่อนสั่งตัวฟ้อง ขณะที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง พร้อมด้วยกลุ่มผู้ร่วมอุดมการณ์อีกจำนวนหนึ่งได้เดินทางมาให้กำลังใจผู้ชุมนุมที่ถูกส่งฟ้อง ท่ามกลางการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจราว 20 นายรักษาการณ์ดูแลความเรียบร้อยและติดตามดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทีมทนายความ เปิดเผยว่า ในวันนี้จะยื่นคำร้องต่อศาลขอให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งหมดโดยไม่ต้องวางหลักประกัน เนื่องจากคดีข้อหาไม่ร้ายแรง อัตราโทษไม่สูง จำคุกไม่เกิน 6 เดือน แต่หากศาลเห็นว่าจะต้องให้วางหลักทรัพย์เพื่อยื่นประกัน ทางทนายก็ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้เพื่อยื่นประกันตัวรายละ 10,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ