"สมชัย" ถอนตัวจากการสมัครเลขาฯกกต.แล้ว เหตุขาดคุณสมบัติ ยันไม่ยื่นอุทธรณ์หวั่นการสรรหาล่าช้า

ข่าวการเมือง Sunday April 22, 2018 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ได้ส่งหนังสือถอนตัวจากการสมัครในตำแหน่งเลขาธิการ กกต. ต่อต่อประธานคณะกรรมการสรรหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากได้รับการประสานมาว่าขาดคุณสมบัติ เนื่องจากตำแหน่งรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ซึ่งเป็นตำแหน่งในอดีตนั้นไม่ใช่ตำแหน่งนักบริหารระดับต้นตามประกาศของ กกต.

ทั้งนี้ นายสมชัยไม่ประสงค์จะยื่นอุทธรณ์หรือร้องทุกข์ต่อศาลปกครองแต่อย่างใด แม้จะมองว่าเป็นการออกประกาศคุณสมบัติที่เกินกว่าสิ่งที่กำหนดใน มาตรา 55 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพราะหากต้องเป็นคดีขึ้นสู่ศาลปกครองก็จะทำให้กระบวนการสรรหาต้องเสียเวลาและล่าช้าออกไป พร้อมมองว่า อาจจะมีผู้ที่มีอำนาจในบ้านเมืองไม่ต้องการให้ตนทำงานในสำนักงาน กกต. เพราะตนเป็นคนที่ตรงไปตรงมา และกล้าวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

"เพื่อไม่ให้เป็นที่ลำบากใจแก่กรรมการสรรหา และ กกต. 4 คนที่อยู่ในปัจจุบัน จึงคิดว่าการส่งจดหมายถอนตัวน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ส่วนอนาคตข้างหน้า คงหางานทำที่เหมาะสมกับความสามารถในหน่วยงานที่มีความต้องการรับ โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นงานวิชาการหรืองานการเมือง" นายสมชัยระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ