"วิษณุ" ยันรัฐบาลยังจริงจังแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น ปัดยุติบทบาทคตช.

ข่าวการเมือง Wednesday April 25, 2018 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่ไม่มีการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) เป็นเวลานานว่า เนื่องจากในคณะกรรมการบางคนเกษียณอายุราชการและลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งเป็นปัญหาเชิงบริหาร โดยจะมีการแก้ไขในเร็วๆนี้

"ยืนยันว่าที่ผ่านมาการเดินหน้าตรวจสอบทุจริตไม่ได้หยุดชะงัก เนื่องจาก ศอตช. ในฐานะหน่วยปฏิบัติได้ทำหน้าที่ตรวจสอบ และรายงานให้นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบมาโดยตลอด"นายวิษณุ กล่าว

นอกจากนี้ การตรวจสอบการทุจริตในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็มีการเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง เช่น การสั่งพักราชการก็ถือเป็นคำสั่งของ คตช. ที่ดำเนินการผ่าน ศอตช.

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีเตรียมให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาดำเนินคดีกับนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาให้ข้อมูลว่า คณะรักษาความสงบแห่งชขาติ (คสช.) ใช้เงินถึง 4 หมื่นล้านบาทในการตั้งพรรค รองนายกฯ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีคงเห็นว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง การออกมาพูดในลักษณะเช่นนี้อาจทำให้คนหลงเชื่อได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายคงต้องเข้าไปดูว่ามีเจตนาให้ข้อมูลเท็จหรือไม่ ซึ่งหากมีการส่งข้อมูลต่อไป โดยไม่ใช่เรื่องจริงก็จะเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ได้

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการออกมาให้สัมภาษณ์ดังกล่าวคงไม่ใช่เป็นการดิสเครดิตทางการเมืองก่อนการเลือกตั้ง แต่อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด และส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ไม่เข้าข่ายเคลื่อนไหวทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ