กรุงเทพโพลล์เผย ปชช.สนับสนุน"ประยุทธ์"เป็นนายกฯ เพิ่มขึ้นจากการสำรวจครั้งก่อน

ข่าวการเมือง Saturday May 19, 2018 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพโพลล์โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "นายกฯแบบไหนที่โดนใจคนไทย" พบว่า นโยบายประชานิยมที่โดนใจประชาชนทำให้อยากเลือกเข้ามาเป็นนายกฯ มากที่สุดคือ นโยบายรักษาฟรี ประกันสุขภาพถ้วนหน้า (57.0%) รองลงมาคือ นโยบายช่วยเกษตรกร ผลผลิตเกษตรกร (54.4%) นโยบายสวัสดิการและค่าครองชีพ รายได้ (48.3%) นโยบายช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากจน เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (48.0%) และนโยบายเกี่ยวกับการปราบการทุจริตคอร์รัปชั่น (46.9%)

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีแบบไหนที่อยากได้มาดำรงตำแหน่งคนต่อไป ส่วนใหญ่ 66.4% อยากให้เป็นผู้นำที่มีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีประวัติคอร์รัปชั่น รองลงมา 46.6% เป็นผู้นำที่มีความเด็ดขาด กล้าตัดสินใจในการบริหารประเทศ 45.9% เป็นผู้นำที่มีความสามารถสร้างสรรค์ผลงานเป็นที่ประจักษ์หรือโครงการใหม่ๆ และ 45.2% เป็นผู้นำที่มีความขยันทุ่มเทในการทำงานเพื่อประชาชน

ส่วนเมื่อถามว่าการที่นายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ไปตามจังหวัดต่างๆ ท่านคาดว่าจะทำให้ได้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใด ส่วนใหญ่ 56.5% เห็นว่าจะเพิ่มขึ้นค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ขณะที่ 43.5% เห็นว่าจะได้เพิ่มขึ้นน้อยถึงน้อยที่สุด

สุดท้ายเมื่อถามว่าหากวันนี้ ท่านมีสิทธิออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี ท่านจะออกเสียงสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ประชาชนร้อยละ 40.0 จะสนับสนุน (เพิ่มขึ้นจากผลสำรวจเดือนมกราคม 2561 จำนวน 3.2%) ขณะที่ 25.5% จะไม่สนับสนุน ส่วน 34.5% งดออกเสียง

กรุงเทพโพลล์ การสำรวจความคิดเห็นประชาชน โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,205 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ