เลขาฯ สภา ไม่ฝืนกระแสสังคม จ่อปรับลดงบประมาณจัดซื้ออุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศในรัฐสภาให

ข่าวการเมือง Monday May 21, 2018 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จะพิจารณาปรับลดงบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศในรัฐสภาใหม่ โดยคำนึงถึงคุณภาพให้เกิดประโยชน์กับทางราชการเท่าที่จำเป็น ต้องรอความชัดเจนของกรอบวงเงินที่ปรับลดลงก่อนว่าจะปรับลดลงเหลือจำนวนเท่าใดจาก กว่า 8,000 ล้านบาท ซึ่งส่วนตัวอยากให้ลดลงให้มากที่สุด หรือไม่เกิน 5,000 ล้านบาท

"เมื่อสังคมไม่เอา ผมก็ไม่เอา เพราะผมไม่ดื้อ ผมไม่ได้พูดว่าจะใช้สเป็คจีน ผมบอกว่าผมไม่ดื้อ ผมจะยอมปรับลดหมด แต่ยังไม่ดูรายละเอียด ซึ่งไม่จริง เรื่องนี้มันจะกระทบหลายอย่าง ไม่ได้ล็อคสเป็คหรือฟันธงว่าจะสรุปแบบไหน เดี๋ยวจะหาว่าผมล็อคสเป็ค ผมไม่ได้ล็อคสเป็คหรือฟันธงว่าจะสรุปแบบไหน ใจผมอยากได้ไม่เกิน 5,000 ล้านบาท ถ้าลดเยอะ ครั้งหน้ายังมีโอกาสเสนองบเข้ามาอีกและต้องขอความเห็นจากสมาชิก แต่ตอนนี้ขอทำเพียงเท่านี้ก่อน" นายสรศักดิ์ กล่าว

ด้านนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (21 พ.ค.) จะมีการประชุมคณะทำงานพิจารณาการปรับลดงบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศในรัฐสภาใหม่ หลังจากคณะรัฐมนตรีตีกลับมาให้พิจารณาใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ