เลือกตั้ง'50: เปิดตัวชมรมคนคิดถึงทักษิณ"ประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง

ข่าวการเมือง Friday November 30, 2007 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มประชาชนหลากหลายสาขาอาชีพที่เคยให้การสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมตัวกันจัดตั้ง "ชมรมคนคิดถึงทักษิณ" เพื่อทำกิจกรรมทางสังคม โดยประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งมีผู้สนใจนับร้อยเข้าร่วมงานเปิดตัววันแรก ขณะที่แกนนำก่อตั้งคาดจะรวบรวมสมาชิกให้ได้ 1 หมื่นคน
"เราไม่เคลื่อนไหวทางการเมืองเด็ดขาด ไม่ไปประท้วงด่าใครอีกแล้ว ยกเว้นจะมีปฏิวัติอีก...ตอนนี้มีสมาชิกรุ่นก่อตั้งราว 80 คน เราอยากได้สักหมื่นคน" นายอัมรินทร์ ผจญยุทธ เจ้าของธุรกิจรีสอร์ทบนเกาะช้าง ซึ่งรักษาการในตำแหน่งประธานชมรมฯ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"
การแถลงข่าวเปิดตัวชมรมวันนี้ได้เปิดรับสมัครสมาชิกใหม่ พร้อมเปิดตัวเว็ปไซต์ www.ClubThaksin.com เพื่อเป็นสื่อกลางในการติดต่อระหว่างสมาชิก
นายอัมรินทร์ กล่าวว่า การจัดตั้งชมรมฯ ก็คงเหมือนกับคนทั่วไปที่มีความชื่นชอบดาราคนใดคนหนึ่งก็สร้างเว็ปไซต์ขึ้นมาและนัดกันมาทำกิจกรรม พอดีช่วงนี้เห็นว่าสถานการณ์บ้านเมืองไม่มีโอกาส ไม่มีความหวังเหมือนช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้นำ ทำให้พวกเราคิดถึงท่าน
"เราจะปล่อยให้ท่านเดียวดายไม่ได้ เพราะถ้าเป็นเช่นนี้ต่อไปคนเก่งกล้าออกมาชนกับผู้มีอิทธิพลหรือมาเฟีย" นายอัมรินทร์ กล่าว
สำหรับเงินทุนที่นำมาใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น จัดงานเปิดตัวชมรม เสื้อยืด สติ๊กเกอร์ เข็มกลัด บัตรสมาชิก มาจากการบริจาคของสมาชิกรุ่นก่อตั้งที่ช่วยกันสมทบทุน ซึ่งหลังจากนี้ไปก็จะมีการจัดทำของที่ระลึกออกจำหน่ายและการรับบริจาค
ส่วนกิจกรรมแรกที่ชมรมฯ จะดำเนินการคือ นัดสมาชิกมาร่วมปิคนิคที่สวนลุมพินีในช่วงบ่ายวันที่ 2 ธ.ค.นี้ และวันที่ 8 ธ.ค.จะไปร่วมทำบุญเลี้ยงอาหารแก่เด็กพิการตาบอด นอกจากนี้ยังนัดหมายให้สมาชิกมาร่วมชุมนุมกันที่ร้านอาหารย่านกล้วยน้ำไทย ในวันที่ทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ทำการแข่งขัน โดยจะร่วมรับประทานอาหารและเชียร์ฟุตบอลร่วมกัน
นายอัมรินทร์ กล่าวว่า กำลังประสานไปยังอดีตนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้เข้ามาช่วยตอบกระทู้ของสมาชิกในเว็บไซท์ดังกล่าว ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ที่จะตามมานั้นก็เป็นไปตามข้อเสนอและข้อเรียกร้องของสมาชิก
"เราไม่ได้รวมกลุ่มไปทำอะไรใคร แค่อยากเจอคนที่คิดเหมือนกัน และมีเจตนาดีที่จะทำกิจกรรมเพื่อสังคม หวังว่าคนที่ไม่เห็นด้วยคงไม่ขัดขวาง เราขอที่ยืนในสังคมบ้าง" นายอัมรินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ