รมว.กลาโหมระบุ คมช. ต้องการชี้แจงการทำงาน ไม่ได้แทรกแซงการทำงานของกกต.

ข่าวการเมือง Saturday December 1, 2007 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ทำหนังสือให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทบทวนมติเรื่องเอกสารลับ ที่หลายฝ่ายมองว่า คมช.แทรกแซงองค์กรอิสระ ว่า คงไม่เป็นการแทรกแซง เพราะให้ กกต.เป็นผู้พิจารณา การที่ คมช.ทำหนังสือไป ก็เพื่อแสดงจุดยืนว่า สิ่งที่ได้ทำ ทำตามหน้าที่ และไม่ได้มีข้อแนะนำอะไรให้ กกต. เท่าที่อ่านจากหนังสือพิมพ์ ก็เป็นทำนองชี้แจงว่า สิ่งที่ คมช.ทำไป ก็เพราะ คมช. มาจากคณะปฏิรูปการปกครอง สิ่งที่ทำไปก็ทำตามภารกิจ เอกสารฉบับดังกล่าวก็ออกมาตั้งแต่เดือน ก.ย.ส่วนพระราชกฤษฎีการเลือกตั้ง เพิ่งออกมาเดือน ต.ค. เพราะฉะนั้นก็ทำตามหน้าที่ เป็นสิ่งที่ยืนยันว่าเป็นภารกิจที่ คมช. ต้องปฏิบัติ 
นอกจากนี้ พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า เป็นการกระทำที่ถูกต้อง แต่ในส่วนกระทรวงกลาโหม เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมา ก็ให้ทุกหน่วยวางตัวเป็นกลาง และในทางปฏิบัติทุกหน่วยก็วางตัวเป็นกลางอยู่แล้ว ดังนั้นต้องแยกสองส่วนออกจากกัน
ด้านพล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.) รักษาการ คมช. กล่าวว่า เป็นหนังสือที่ส่งไปเพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบข้อมูล ไม่มีเจตนาเข้าไปแทรกแซงการทำงานของ กกต. เพราะต่างคนต่างทำหน้าที่ และยืนยันว่า หนังสือดังกล่าว เป็นการทำงานของคมช.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ