เลือกตั้ง'50: ปชป.เผยหากเป็นรัฐบาลจะทำการเมือง-เศรษฐกิจกลับสู่ภาวะปกติ

ข่าวการเมือง Sunday December 2, 2007 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ มั่นใจสถานการณ์บ้านเมืองหลังการเลือกตั้งจะกลับเข้าสู่ภวะปกติหากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มีโอกาสได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเพื่อเข้าไปบริหารประเทศ รวมถึงการเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนกลับคืนมา และแก้ปัญหาความเดือดร้อนเรื่องปากท้องของประชาชน
"พรรคประชาธิปัตย์ขอยืนยันกับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีโอกาสเข้าไปทำหน้าที่ในการบริหารประเทศแล้ว พรรคและนายอภิสิทธิ์มีความมั่นใจว่าจะสามารถนำพาประเทศไทยกลับคืนสู่สภาวะปกติ" นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรค ปชป.กล่าวในการแถลงข่าว
โดยแนวทางการแก้ไขปัญหาทางการเมืองนั้น โฆษกพรรค ปปช.กล่าวว่า พรรคจะยึดแนวทาง 4 ข้อ คือ เพิ่มการตรวจสอบถ่วงดุลที่มีอิสระและมีคุณภาพ โดยจะเปิดโอกาสให้มีการตรวจสอบถ่วงดุลที่มีคุณภาพ ไม่มีการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรม, การบริหารจัดการแบบหลักนิติธรรม หลักธรรมาภิบาล ด้วยความโปร่งใสและรับผิดชอบ, สร้างความเข้มแข็งทางการเมืองโดยภาคประชาชนอย่างจริงจัง และการปฏิรูปสื่อมวลชนด้วยกฎหมายเพื่อเป็นหลักประกันสิทธิ เสรีภาพ และความรับผิดชอบต่อสังคม
นอกจากนี้ พรรคยังมั่นใจว่าจะสามารถทำให้เกิดความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน นักธุรกิจ รวมทั้งสามารถทำให้พี่น้องประชาชนมั่นใจได้ว่าพรรค ปชป.จะสามารถเข้ามาแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจในระดับชาวบ้านที่กำลังส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นอย่างมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ