มท.1 ปัดย้ายผู้ว่าฯ ตามใบสั่ง"แม้ว"/โบ้ยไม่รู้เรื่องคืนยศ"ลูกดวง"

ข่าวการเมือง Tuesday April 22, 2008 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ยืนยันว่า การโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดไม่ได้เป็นการสั่งการมาจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการจัดทำด้วยตัวเองโดยได้ปรึกษาหารือกับปลัดกระทรวงมหาดไทย ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างถี่ถ้วนแล้ว และไม่มีเรื่องทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง อีกทั้งไม่ได้เกี่ยวข้องกับพยานในคดีต่างๆ โดยเฉพาะพยานในคดีร้องเรียนเรื่องทุจริตเลือกตั้งในจังหวัดต่างๆ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.50
"ที่ไปลงข่าวว่าท่านทักษิณ ท่านพจมาน มาจัดโผ ไม่ใช่ โผนี้เหลิมทำเอง"รมว.มหาดไทย กล่าว
พร้อมระบุว่า จุดประสงค์ในการโยกย้ายผู้ว่าราชจังหวัดได้ทำเพื่อความเหมาะสมและเพิ่มประสิทธิภาพต่อการปฏิบัติหน้าที่ราชการ
รมว.มหาดไทย ยังได้ตั้งคำถามกลับไปด้วยว่าเหตุใดการโยกย้ายข้าราชการของรัฐบาลชุดนี้จึงมักถูกจับตามอง เพราะสมัยของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ในรัฐบาลชุดก่อน ก็มีการโยกย้ายข้าราชการจำนวนมากแต่ไม่มีใครออกมาต่อว่า
ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการที่นายดวง อยู่บำรุง บุตรชาย ได้ทำหนังสือขอกลับไปรับราชการทหารที่กระทรวงกลาโหมว่า นายดวง ไม่ได้มาปรึกษาเป็นการส่วนตัว พร้อมกันนี้ไม่ต้องการให้สื่อมวลชนสนใจข่าวนี้มากเกินไป เพราะเป็นเพียงตำแหน่งเล็กๆ เท่านั้น
หนังสือพิมพ์วันนี้รายงานว่า นายดวง ได้ร้องขอกลับเข้ารับราชการในกระทรวงกลาโหม หลังมีคำสั่งพักราชการจากที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีสังหารดาบยิ้ม และยังมีรายงานข่าวว่านายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เซ็นคำสั่งอนุมัติให้นายดวง กลับเข้ารับราชการแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพร้อมคืนยศร้อยตรีให้ตามเดิม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ