"จักรภพ"ร้อนข้อกล่าวหาไม่จงรักภักดีเสนอข่าวเนปาล เตรียมชี้แจงผ่าน NBT

ข่าวการเมือง Monday April 28, 2008 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมชี้แจงผ่านรายการ"ถามจริงตอบตรง"ทางสถานีโทรทัศน์ NBT คืนนี้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องกรณีสถานีโทรทัศน์ NBT นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศเนปาล ไม่ได้มีเจตนาแตะต้องระบบการปกครองของไทยตามที่มีการกล่าวหาจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 
"เรื่องนี้เราคงจะยอมไม่ได้ ในเบื้องต้นจะชี้แจงข้อเท็จจริงผ่านรายการถามจริงตอบตรงคืนนี้ ในการนำเสนอข่าวขจองเนปาล...ขอร้องว่าอย่าดึง NBT ไปเป็นเครื่องมือทางการเมือง ถ้ามีอะไรให้มาโจมตีที่ผมโดยตรง อย่าดึง NBT เข้าไปเกี่ยว เพราะสถานีโทรทัศน์นี้เพิ่งเริ่มต้นและยังต้องพัฒนาต่อไป" นายจักรภพ กล่าว
นายจักรภพ กล่าวว่า มีแนวคิดที่จะหาทางดำเนินคดีกับกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวในรูปแบบที่ก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ทำให้ประเทศไทยต้องสูญเสียโอกาสจากความเชื่อมั่นของต่างชาติ รวมถึงส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของประเทศด้วย และยืนยันกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.) ไม่ได้เข้าไปร่วมชุมนุมต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อสัปดาห์ก่อน
"กระแสความแตกแยกของบ้านเมืองคิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจที่เสียหายไปซักแค่ไหน วันหลังอาจจะเกิดคดีแรกในเมืองไทยคือการดำเนินคดีว่าได้สร้างความเสียโอกาสให้กับประเทศ เรื่องการออกมาเคลื่อนไหวเพื่อตอบสนองปัญหาทางการเมือง" นายจักรภพ กล่าว
นายจักรภพ เชื่อว่า รัฐบาลจะถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อไป แต่จะอยู่บริหารประเทศจนครบวาระ 4 ปี เพราะที่ถูกวิจารณ์มากก็ยิ่งเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้รัฐบาลมากขึ้น การวิพากษ์วิจารณ์เปรียบเหมือนสนามสอบย่อยที่จะทำให้ผ่านไปสู่สนามสอบใหญ่คือการเลือกตั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ