"ณัฐวุฒิ"แจงรัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุขว้างระเบิด นสพ.ผู้จัดการ

ข่าวการเมือง Monday June 16, 2008 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงปฏิเสธรัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่มีผู้ขว้างระเบิดปิงปองใกล้สำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการเมื่อคืนวานนี้ เพราะรัฐบาลไม่เคยมีแนวคิดที่จะใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา แต่จะยึดหลักนิติธรรมเท่านั้น
"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รู้เห็น หรือแม้แต่จะคิดให้เกิดขึ้น" นายณัฐวุฒิ กล่าว
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตั้งข้อสังเกตุว่ากรณีที่เกิดขึ้นสอดคล้องกับการที่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ก่อนว่าจะมีการเช็คบิลรัฐบาลภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่นำไปสู่ความรุนแรงหรือไม่
"อยู่ๆ เกิดระเบิดหน้าเอเอสทีวีแล้วมาโยนให้รัฐบาล คงจะรับไม่ได้ น่าจะเป็นระเบิดเชียร์แขกใช้หรือไม่ เป็นการปลุกระดมพี่น้องประชาชนใช่หรือไม่ หรือส่งสัญญาณสอดรับกับคำพูดของพลเรือเอกบรรณวิทย์หรือไม่" นายณัฐวุฒิ กล่าว
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเข้าใจและรู้ถึงระบบรักษาความปลอดภัยของเอเอสทีวีเป็นอย่างดี เพราะรู้เวลาและจุดที่ปลอดจากการจับภาพของกล้องวงจรปิด ส่วนการเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) น่าจะเป็นชูชกทางการเมือง
"ความลุกลี้ลุกลนทำให้ประชาธิปัตย์ถูกมองเหมือนชูชกทางการเมือง เอาทุกอย่าง อะไรเล่นงานรัฐบาลได้ เอาด้วย" นายณัฐวุฒิ กล่าว
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลคงไม่เสนอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติตามที่ฝ่ายค้านร้องขอ เพราะสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลก็ไม่เคยมีประเพณีอย่างนี้มาก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ