"สุทิน"ชี้ ส.ส.เข้าชื่อถึงนายกฯ ให้แจงหมายจับ"ทักษิณ"ไม่ได้กดดัน

ข่าวการเมือง Tuesday August 19, 2008 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน(พปช.)ระบุกรณี ส.ส.และอดีต ส.ส.ของพรรคกว่า 200 คนเข้าชื่อทำหนังสือถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อสอบถามถึงการทำหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกรณีออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ไม่ใช่การกดดัน แต่เห็นว่านายกรัฐมนตรีอยู่ในตำแหน่งประธาน ก.ตร. 
ทั้งนี้ นายสุทินยอมรับว่าได้หารือเรื่องดังกล่าวกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และแกนนำกลุ่มภาคเหนือ, นายสุวัฒน์ วรรณศิริกุล รองหัวหน้าพรรคและประธานภาค กทม., นายวิทยา บูรณศิริ ประธานวิปรัฐบาล และนายศรีเมือง เจริญศิริ กรรมการบริหารพรรค
นายสุทิน กล่าวว่า นางเยาวภาได้ชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิด เพราะการเข้าชื่อทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเป็นเพียงการสะท้อนความรู้สึกของประชาชนในเรื่องนี้ที่ส่งผ่านมายัง ส.ส. เนื่องจากประชาชนรู้สึกสะเทือนใจกับการออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ
"เมื่อชาวบ้านสะท้อนมา ส.ส.ก็รู้สึกสะเทือนใจเลยต้องถามไปยังหัวหน้าพรรคว่าได้คำนึงถึงการปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์มากน้อยแค่ไหนอย่างไร หากไม่คำนึงถึงชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็น่าคำนึงถึงตำแหน่งอดีตนายกรัฐมนตรี เพราะศาลยังไม่ได้ตัดสิน พ.ต.ท.ทักษิณยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ จึงไม่ควรออกหมายจับในลักษณะเหมือนเป็นการประจานไปทั่วเหมือนกับศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ถูกลดความสำคัญลงไป" นายสุทิน กล่าว
นอกจากนี้ นางเยาวภา ยังได้เล่าให้ฟังว่าได้ประสานทำความเข้าใจกับนายสมัครแล้ว เพราะผู้ใหญ่ในพรรคยังอยากให้นายสมัครเป็นหัวหน้าพรรคและบริหารประเทศให้นานที่สุดเท่าที่ทำได้
นายสุทิน กล่าวว่า ยังทราบมาว่าทางคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การต่างประเทศ, กมธ.กฎหมาย และ กมธ.ตำรวจ อาจมีการหารือเรื่องนี้ โดยเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ