กลุ่ม"เพื่อนเนวิน"เสียงแข็งหนุน"สมัคร"นั่งนายกฯ อีกรอบ

ข่าวการเมือง Wednesday September 10, 2008 18:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคพลังประชาชน กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวว่า เสียงส่วนใหญ่ในพรรคยังสนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช ให้กลับมาเป็นนายกฯแม้จะมีชื่อแคนดิเดตคนอื่นๆขึ้นมา แต่ก็เป็นสิทธิและความชอบธรรมของ ส.ส.ในพรรคที่จะเสนอบุคคลที่คิดว่าเหมาะสม แต่ตอนนี้นายสมัครเหมาะสมกับสถานการณ์ที่สุด  
วันนี้พรรคพลังประชาชนมีความชอบธรรมที่จะสนับสนุนนายสมัคร และสุดท้ายระบบพรรคจะตัดสินว่าใครเหมาะสมบนเหตุผล ดังนี้ คือ พรรคยืนยันเจตนาที่ประชาชนเลือกนายสมัครมาเป็นนายกฯ , นายสมัครไม่ได้กระทำผิดคิดร้ายกับประเทศ ความผิดที่ศาลรัฐธรรมนูญชี้มานั้นคือความผิดเชิงเทคนิคและไม่ส่งผลเสียกับประเทศ
นอกจากนั้น ยังเห็นว่าคนที่เหมาะสมกับสถานการณ์แบบนี้ก็มีเพียงนายสมัคร เพราะประชาธิปไตยโดนคุกคามจากบางกลุ่มและเสี่ยงกับการล่มสลาย คนที่เข้มแข็งยืนหยัดสู้ได้คือนายสมัคร ฉะนั้น ขั้นตอนจากนี้นายสมัครจะกลับมาทำหน้าที่นายกฯและเดินหน้าแก้ไขปัญหารวมทั้งเร่งแก้รัฐธรรมนูญด้วย
รายงานข่าวจากพรรคพลังประชาชนแจ้งว่า จากการที่แกนนำพรรคได้เข้าเจรจากับพรรคร่วมรัฐบาลเดิมให้ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนต่อไปนั้น ได้รับการยืนยันกลับมาแล้วว่าทุกพรรคจะร่วมรัฐบาลต่อไป และสนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี โดยอายุการทำงานของรัฐบาลใหม่นั้นจะอยู่จนกว่าร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2552 ผ่านความเห็นชอบของรัฐสภาและจัดการภารกิจบางอย่างให้เสร็จสิ้น จากนั้นจะยุบสภาทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ