(เพิ่มเติม) มติพรรค พปช.เสนอชื่อ"สมชาย"เป็นนายกฯ อ้างกลุ่มเพื่อนเนวินเข้าใจแล้ว

ข่าวการเมือง Monday September 15, 2008 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.)เปิดเผยว่า เสียงส่วนใหญ่ในที่ประชุม ส.ส.พรรค พปช.วันนี้สนับสนุนให้เสนอชื่อนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค ให้สภาผู้แทนราษฎรเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยจะนำเรื่องดังกล่าวแจ้งต่อพรรคร่วมรัฐบาลอีก 5 พรรคในวันพรุ่งนี้(16 ก.ย.)
"กรรมการบริหารพรรคยืนยันแน่นอนแล้ว ท่านสมพงษ์(อมรวิวัฒน์)เองก็ยินดีและพร้อมจะสนับสนุนท่านสมชาย(วงศ์สวัสดิ์) และยืนยันในที่ประชุมด้วย ส่วนคุณหมอสุรพงษ์(สืบวงศ์ลี) ก็ยินดีให้การสนับสนุนท่านสมชายเช่นเดียวกัน"นายสุขุมพงศ์ กล่าว
ส่วนกรณีที่กลุ่มเพื่อนเนวิน 73 คน ออกแถลงการณ์ในช่วงบ่ายคัดค้านมติกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนที่จะเสนอชื่อนายสมชาย เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากต้องการสนับสนุน นพ.สุรพงษ์ นั้น ขณะนี้ทางพรรคได้ทำความเข้าใจกับกลุ่มเพื่อนเนวินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
"ยังมีเวลาทำความเข้าใจได้โดยเร็ว ระหว่างเราเองคิดว่าเรียบร้อย เห็นดีเห็นงาม...แน่นอน ทำความเข้าใจแล้ว" นายสุขุมพงศ์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการทำความเข้าใจกับกลุ่มเพื่อนเนวิน
พร้อมกันนี้ ยอมรับว่าแม้การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ละคน แต่ก็ยังมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับวันที่ 12 ก.ย.อย่างแน่นอน
ส่วนในแถลงการณ์ที่ไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น รองเลขาธิการ พปช.กล่าวว่า มีสมาชิกพรรคเพียง 1 คนที่เสนอเรื่องดังกล่าวต่อที่ประชุม ซึ่งท้ายสุดแล้วที่ประชุมพรรคก็ไม่ได้เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ