"สุดารัตน์"ยันไม่มีส่วนจัดโผครม.สมชาย 1 แนะหาคนกลางขมวดปมการเมืองใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday September 23, 2008 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดทำโผรายชื่อคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลสมชาย 1 ของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี 
"เดี๋ยวโผคณะรัฐมนตรีออกมา ก็จะเห็นได้ว่าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว พร้อมระบุว่า กรณีดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิดกัน ซึ่งพอมีข่าวเช่นนี้ออกมาก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะจากการให้สัมภาษณ์ของตนต่อสื่อมวลชนก่อนหน้านี้เป็นเพียงการให้ความเห็นในกรณีที่นายสมชาย จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจัดโผรายชื่อคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด
คุณหญิงสุดารัตน์ ยังแสดงความเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันว่า แม้ขณะนี้จะมีความเห็นที่แตกต่างกันแต่ขอว่าไม่ควรเกิดความแตกแยกขึ้นในบ้านเมือง ซึ่งเมื่อมีการเสนอความเห็นเรื่องการเมืองใหม่ขึ้นมาแล้วอีกฝ่ายแสดงความไม่เห็นด้วยนั้น ทางออกคือควรตั้งคณะกรรมการที่เป็นกลางขึ้นมาพิจารณา
โดยมีลักษณะการทำงานคล้ายสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.)ปี 40 เพื่อช่วยรวบรวมความคิดเห็นและเปิดเวทีกลางแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันด้วยเหตุผล เพื่อให้บ้านเมืองสามารถเดินหน้าไปได้โดยไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายหรือมีการใช้ความรุนแรงกันเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งควรจะเป็นไปโดยสันติวิธี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ